สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เกษตรกรผู้ปลูกปาล์มเคว้ง พาณิชย์ ไม่มีแผนช่วย ต้องรอ กนป.เคาะอย่างเดียว

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

      แผนช่วยเกษตรกรผู้ปลูกปาล์มยังเคว้ง “พาณิชย์” เผยต้องรอ กนป.เคาะ แย้มมีทั้งเข้าไปซื้อแทรกแซง ให้โรงสกัดช่วยซื้อ และผลักดันส่งออก
       
       น.ส.วิบูลย์ลักษณ์ ร่วมรักษ์ อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า จะเสนอให้ที่ประชุมกรรมการนโยบายปาล์มน้ำมันแห่งชาติ (กนป.) พิจารณาแนวทางและมาตรการในการให้ความช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกปาล์ม หลังจากที่ราคาผลปาล์มสดได้ตกต่ำลงเหลือ กก.ละ 2.80 บาท ส่วนจะมีแนวทางและมาตรการอย่างไร ต้องให้ กนป.เป็นผู้พิจารณาก่อน ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการนัดประชุม กนป. โดยแนวทางที่จะเสนอ เช่น การเข้าไปซื้อแทรกแซงผลปาล์มดิบ การให้โรงสกัดช่วยรับซื้อ การผลักดันให้มีการส่งออกเพิ่มขึ้น เป็นต้น
       
       ส่วนการหารือร่วมกับโรงสกัดน้ำมันปาล์ม โรงกลั่นน้ำมันปาล์ม และโรงงานไบโอดีเซล ได้ข้อสรุปว่าจะให้ความร่วมมือรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาราคาผลปาล์มตกต่ำ โดยในส่วนของโรงสกัดจะเข้าไปรับซื้อผลปาล์มดิบจากเกษตรกรในราคาที่ เกษตรกรอยู่ได้และคุ้มต้นทุนการผลิต ขณะที่โรงกลั่นจะรับซื้อน้ำมันปาล์มดิบในราคาที่นำไปกลั่นเป็นน้ำมันปาล์ม บรรจุขวดแล้ว ยังสามารถขายได้ในราคาควบคุมที่ 42 บาท ส่วนโรงงานไบโอดีเซลก็พร้อมที่จะซื้อน้ำมันปาล์มดิบไปผลิตไบโอดีเซลเพิ่ม เติม


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view