สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

อุทาหรณ์!สะดุดท่อแก๊สหลุดไฟไหม้บ้านวอด

จาก โพสต์ทูเดย์

คุณยายวัย 77 ปี สะดุดสายต่อแก๊สหลุดขณะนึ่งข้าวเหนียวใส่บาตร ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง ก่อนลามยุ้งข้าวเปลือก

เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. พ.ต.ท.ฐากร บุ้งทอง พนักงานสอบสวน สภ.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งว่า มีเหตุไฟไหม้บ้าน เลขที่ 31/1บ้านหนองแสง ม.12 ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น  จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไหม้ 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไหม้ ซึ่งเปลวเพลิงได้ลุกไหม้อย่างโหมกระหน่ำ จึงต้องระดมรถน้ำดับเพลิงจากพื้นที่ต่างๆรวมกว่า 6 คันเพื่อมาสกัดและควบคุมเพลิง เบื้องต้นได้รับแจ้งมีคนหมดสติติดอยู่ภายในบ้าน จึงได้จัดส่งชุดผจญเพลิงเข้าไปค้นหาและนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาล ในขณะที่เพลิงที่ลุกไหม้นั่นได้ใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงสามารถที่จะสกัดและควบคุมเพลิงไว้ได้

พ.ต.อ.จรูญ  นวมทอง ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าว่า บ้านหลังเกิดเหตุและเป็นบ้านต้นเพลิงนั้นเป็นบ้านของนางมี ทองหนองยาง อายุ 77 ปี โดยพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวเพียงคนเดียว

โดย นางมีให้การว่าก่อนเกิดเหตุได้ลุกมานึ่งข้าวเหนียวเหมือนเช่นทุกวัน ด้วยการใช้เตาแก๊ส โดยระหว่างที่นำซึ้งนึ่งข้าวมาวางบนหัวเตาแก๊ส ขาได้ไปสะดุดกับสายที่ต่อเชื่อมระหว่างถังแก๊สและเตาแก๊สหลุดออกทำให้เกิดไฟ ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงได้ตะโกนขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน

พ.ต.อ.จรูญ กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากเปลวเพลิงได้ลุกไหม้บ้านของนางมีแล้วยังคงลุกลามไปไหม้ยุ้งข้าว เปลือกที่เก็บไว้ข้างบ้าน อีกรวม 3 ตัน ซึ่งเป็นข้าวใหม่หลังเสร็จสิ้นฤดูเก็บเกี่ยวจนได้รับความเสียหายเช่นกัน นอกจากนี้ยังคงลุกลามไหม้บ้านของเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้กันได้รับความเสียหาย เล็กน้อย


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view