สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

โบพา ถล่มฟิลิปปินส์อีก-ยอดตายเพิ่มเป็น600

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

'โบพา'หวนถล่มฟิลิปปินส์อีกรอบ-ยอดตายเพิ่มเป็น 600 คน สุญหาย 500
ศูนย์พยากรณ์อากาศแห่งชาติฟิลิปปินส์ รายงานว่า ไต้ฝุ่นโบพา ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตล่าสุด 600 คนและไร้ที่อยู่หลายหมื่นคน ทางภาคใต้ของประเทศ วกกลับเข้าฟิลิปปินส์อีกครั้งวานนี้ โดย พายุไต้ฝุ่นได้เคลื่อนตัว เข้ากระหน่ำทางเหนือสุดของฟิลิปปินส์ ที่เกาะลูซอน มีกำลังลมสูงสุด 160 กิโลเมตร/ชั่วโมง ทำให้ฝนตกหนักทั่วพื้นที่

ก่อนหน้านี้ ไต้ฝุ่นโบพาพัดกระหน่ำพื้นที่ชายฝั่งตะวันออกของเกาะมินดาเนา ทางภาคใต้ ด้วยความเร็วลมสูงสุด 210 กิโลเมตร/ชั่วโมง ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 600 ราย สูญหายราว 500 คน และไร้ที่อยู่ราว 212,000 คน.

ประธานาธิบดีเบนิกโน อาคิโน ของฟิลิปปินส์ ประกาศภาวะภัยพิบัติแห่งชาติ หลังไต้ฝุ่นโบพา พายุที่มีกำลังแรงที่สุดของปีนี้ พัดกระหน่ำเมื่อ 4 วันก่อน ขณะที่ ทางการฟิลิปปินส์ สั่งตรึงราคาสินค้าอุปโภคบริโภคพื้นฐาน

ขณะที่ นายเซ-ดริค แด็ป ผู้เชี่ยวชาญด้านการบรรเทาสาธารณภัยฟิลิปปินส์ เผยว่า ในเขตคาทีล เมืองชายฝั่งบนเกาะมินดาเนา ทางภาคใต้ของฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็น 1 ในจุดที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุดจากพายุไต้ฝุ่นโบพา ผู้รอดชีวิตจากพายุ เริ่มบุกรุกเข้าไปในอาคาร ร้านขายของชำโกดังเก็บสินค้า เพื่อหาอาหารประทังชีวิต เนื่องจากการขนส่งอาหาร เพื่อแจกจ่ายให้กับชาวบ้านเป็นไปอย่างล้าช้า และเริ่มได้รับรายงานว่า ประชาชนเริ่มเจ็บป่วย เพราะดื่มน้ำที่ไม่สะอาด


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view