สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เวียดนามรับมือ บุปผาบ้าคลั่ง ไต้ฝุ่่นแรงระดับ 5 มากับลมหนาว

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

แผนภูมิพยากรณ์ของศูนย์อุตุนิยมวิทยาฯ เวียดนาม แสดงที่ตั้งของพายุลูกใหม่ชื่อเขมรขณะเคลื่อนเข้าสู่เกาะใหญ่ในภาคใต้ฟิลิปปินส์

"บุปผา" (Bopha)ปั่นตัวเองเป็นไต้ฝุ่นระดับ 5 แรงเต็มพิกัด พร้อมทำลายทุกอย่างที่ขวางหน้า นานปีจะมีพายุลูกใหญ่ในช่วงหน้าหนาว

ใกล้จะสิ้นปีเช่นนี้ เวียดนามสั่งรับมือเต็มพิกัด ตลอดสัปดาห์ในทะเลจีนใต้ไม่มีอะไรแน่นอน ไต้ฝุ่นอาจจะหักหัวเข้าฝั่งเวียดนามก็ได้

ในขณะที่มวลอากาศหนาวเย็นกำลังแผ่นลงใต้


ASTVผู้จัดการออนไลน์ -- ศูนย์อุตุนิยมวิทยาและอุทกศาสตร์กลางในกรุงฮานอยได้ออกคำเตือนให้จังหวัดภาค กลางและภาคเหนือของประเทศเตรียมรับมือไต้ฝุ่นบุปผา (Bopha) ซึ่งก่อตัวในทะเลแปซิฟิกทางทิศตะวันออกเฉียงใต้หมู่เกาะฟิลิปปินส์ และ คาดว่าจะเคลื่อนเข้าสู่ทะเลจีนใต้ในวันอังคารนี้
       
       บุปผาไต้ฝุ่นชื่อเขมรซึ่งในวันจันทร์ 3 ธ.ค.นี้ มีความเร็วลมใกล้ศูนย์กลางเป็นไต้ฝุ่นระดับ 5 ที่แรงเต็มพิกัด กำลังเคลื่อนเข้าตอนเหนือของเกาะมินดาเนา มีเส้นทางเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือค่อนไปทางทิศเหนือ คาดว่า จะถึงชายฝั่งภาคตะวันออกเฉียงใต้ของจีนในช่วงสุดสัปดาห์ แต่ถึงกระนั้นก็ไม่มีอะไรที่วางใจได้
       
       แผนภูมิพยากรณ์ของสำนักงานอุตุนิยมวิทยาหลายแห่งในย่านเอเชียแปซิฟิก แสดงให้เห็นไต้ฝุ่นบุปผาโชว์ "นัยน์ตาแห่งพายุ" เล็กแหลม น่าเกลียดน่ากลัว ขณะหมุนเคว้งอยู่ใกล้หมู่เกาะฟิลิปปินส์ในบ่ายวันจันทร์นี้ ส่งไอน้ำขึ้นคละคลุ้งทั่วบริเวณ
       
       เมื่อเวลา 19 น.วันจันทร์ ไต้ฝุ่นแรงกำลังปั่นตัวเองหางจากเกาะมินดาเนา (Mindanao) ไปทางทิศตะวันออกราว 240 กิโลเมตร ด้วยแรงลมใกล้ศูนย์กลาง 167-201 กม./ชม. เคลื่อนตัวด้วยความเร็ว 20-25 กม./ชม. จะเข้าสู่ทะเลจีนใต้ในอีก 24-48 ชั่วโมง และอ่อนกำลังลงเป็นไต้ฝุ่นระดับ 4
       
       คาดว่าตั้งแต่เวลาเที่ยงวันพุธ 5 ธ.ค.เป็นต้นไปไต้ฝุ่นบุปผาจะส่งผลกระทบที่ค่อนข้างแรงต่อจังหวัดต่างๆ ตั้งแต่ภาคกลางตอนบนคือ จ.กว๋างจิ (Quang Tri) กว๋างหงาย (Quang Nghai) ขึ้นไปจนถึงภาคตะวันออกเฉียงเหนือริมทะเลอ่าวตังเกี๋ย และขอให้เรือประมงหลายพันลำที่กำลังหาปลาอยู่ห่างจากฝั่ง เตรียมหาที่กำบังคลื่นลมแรง
       
       ศูนย์อุตุนิยมวิทยาฯ ในกรุงฮานอยออกเตือนเมื่อเวลา 21.30 น. ให้ทางการจังหวัดต่างๆ ติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับไต้ฝุ่นลูกนี้อย่างใกล้ชิด.

แผนภูมิพยากรณ์ของสำนักอุตุนิยมฯ ประเทศต่างๆ ในย่านเอเชียแปซิฟิก ที่ใช้ข้อมูลจากดาวเทียม MTSAT

แสดงให้เห็น "นัยน์ตาแห่งพายุ" อันเล็กแหลมน่าเกลียดของไต้ฝุ่นชื่อเขมร "บุปผา (Bopha)ใต้ฝุ่นระดับ 5

กำลังเคลื่อนเข้าตอนใต้ของหมู่เกาะฟิลิปปินส์ในค่ำวันจันทร์ 3 ธ.ค.นี้
       .


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view