สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ดินไหวระดับต่ำเขย่า แคลิฟอร์เนีย 3 ครั้งใน 12 ชั่วโมง ไร้ความเสียหาย

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

      เอเจนซีส์/ASTV ผู้จัดการออนไลน์-สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาแห่งชาติสหรัฐฯ (ยูเอสจีเอส) รายงานในวันอาทิตย์ (2) ว่า เกิดแผ่นดินไหวระดับต่ำ 3 ครั้งภายในเวลาห่างกันไม่ถึง 12 ชั่วโมง ที่มลรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ โดยสามารถวัดความความรุนแรงได้ที่ระดับ 3.7 , 2.5 และ 2.6 ตามลำดับ เบื้องต้นไม่มีรายงานความเสียหายใดๆ แม้แรงสั่นสะเทือนจะสามารถรับรู้ได้ในหลายพื้นที่
       
        ข้อมูลของยูเอสจีเอสระบุว่า ศูนย์กลางของแผ่นดินไหวระดับ 3.7 อยู่ลึกลงไปใต้ดินราว 3.1 กิโลเมตร ห่างจากเมืองอินโยเกิร์นไปทางเหนือราว 49 กิโลเมตร ขณะที่ศูนย์กลางของแผ่นดินไหวระดับ 2.5 อยู่ลึกลงไปใต้ดินเพียง 200 เมตรเท่านั้นและอยู่ห่างจากเมืองคิง ซิตีไปทางตะวันออกเฉียงเหนือราว 25 กิโลเมตร แต่แรงสั่นสะเทือนสามารถรับรู้ได้ในหลายเมืองที่อยู่โดยรอบ ทั้งเมืองกรีนฟิลด์ โซเลดาด และโคอาลิงกา
       
        ส่วนศูนย์กลางของแผ่นดินไหวระดับ 2.6 ถูกระบุว่าอยู่ลึกลงไปใต้ดินราว 5.5 กิโลเมตร ห่างจากเมืองซาน ฮวน บาติสตา ที่มีประชากรอาศัยอยู่ราว 1,800 คนในเขตซาน เบนิโต เคาน์ตีไปทางตะวันตกเฉียงใต้ 2 กิโลเมตร
       
        อย่างไรก็ดี ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากแผ่นดินไหวขนาดย่อมทั้ง 3 ครั้งแต่อย่างใด
       
        ทั้งนี้ มลรัฐแคลิฟอร์เนียมีที่ตั้งเป็นส่วนหนึ่งของแนววงแหวนแห่งไฟบริเวณมหาสมุทร แปซิฟิก (Pacific Ring of Fire) เป็นเหตุให้ต้องเผชิญกับแผ่นดินไหวปีละหลายครั้ง แม้ส่วนใหญ่จะเป็นเหตุแผ่นดินไหวที่มีความรุนแรงไม่มากนักก็ตาม


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view