สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ทีมนักวิทย์แดนจิงโจ้ยืนยันเกาะปริศนา แซนดี ที่ปรากฏในฐานข้อมูล กูเกิล ไม่มีอยู่จริง

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

       เอเจนซีส์/ASTV ผู้จัดการออนไลน์ - ทีมนักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยซิดนีย์ของออสเตรเลียยืนยัน เกาะ “แซนดี” ทางตอนใต้ของมหาสมุทรแปซิฟิกไม่มีตัวตนอยู่จริง แม้เกาะดังกล่าวจะถูกรวมไว้ในแผนที่การเดินเรือหลายฉบับ ไม่เว้นแม้แต่ในเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง “กูเกิล เอิร์ธ” และ “กูเกิล แมปส์”
       
       รายงานข่าวระบุว่า ทีมนักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยซิดนีย์ ซึ่งเดินทางลงพื้นที่สำรวจที่ตั้งของเกาะลึกลับดังกล่าวเป็นเวลา 25 วันยืนยันว่า เกาะแซนดีที่ถูกระบุว่าตั้งอยู่ใน “ทะเลคอรัล” ทางตอนใต้ของมหาสมุทรแปซิฟิก กึ่งกลางระหว่างออสเตรเลียและเกาะนิวคาเลโดเนียของฝรั่งเศส พบเพียงพื้นน้ำที่ว่างเปล่า และไม่พบการมีตัวตนอยู่ของเกาะปริศนาดังกล่าวแต่อย่างใด ทั้งที่ที่ตั้งของเกาะแห่งนี้ถูกรวมไว้ในแผนที่การเดินเรือหลายฉบับ รวมถึงฐานข้อมูลของกูเกิลมานานไม่ต่ำกว่า 1 ทศวรรษแล้ว
       
       มาเรีย เซตัน หนึ่งในทีมนักวิทยาศาสตร์ที่ร่วมสำรวจในครั้งนี้ยืนยันว่า ทีมสำรวจพบเพียงผืนน้ำอันกว้างใหญ่ซึ่งมีความลึกกว่า 1,400 เมตร (4,620 ฟุต) ในบริเวณซึ่งถูกระบุว่าเป็นที่ตั้งของเกาะแซนดี ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ค่อนข้างแปลกประหลาดมาก เนื่องจากที่ตั้งของเกาะแห่งนี้ถูกกำหนดไว้ในแผนที่ต่างๆ มานานนับสิบปีแล้ว ไม่เว้นแม้แต่ฐานข้อมูลของ “กูเกิล เอิร์ธ” และ “กูเกิล แมปส์”
       
       อย่างไรก็ดี โฆษกของกูเกิล บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านอินเทอร์เน็ตของสหรัฐฯ ซึ่งมีฐานอยู่ที่เมาเทน วิว ในมลรัฐแคลิฟอร์เนีย ออกมายืนยันว่าทีมงานของกูเกิลได้ปรึกษาหารือกับแหล่งข้อมูลที่เป็นผู้ เชี่ยวชาญในหน่วยงานของรัฐบาลที่เกี่ยวข้องจำนวนมาก ก่อนที่จะบรรจุเกาะแซนดีไว้ในฐานข้อมูลของตน แต่ยังคงไม่ยอมรับว่าเรื่องดังกล่าวเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ของบริษัทแต่ อย่างใด


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view