สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ลมฝนพัดนาข้าวโคราชล้มอื้อ

จาก โพสต์ทูเดย์

ฝนตกหนักลมกระโชกแรงทำข้าวในนาเมืองโคราชล้มกับพื้นหลายพันไร่ ทำให้เก็บเกี่ยวลำบาก

ฝนตกหนักและลมกระโชกแรงในพื้นที่จ.นครราชสีมาส่งผลให้นาข้าวหลายแห่งได้ รับผลกระทบจากลมกระโชกแรงล้มระนาบกับพื้นเป็นวงกว้างทำให้ยากต่อการเก็บ เกี่ยว โดยเฉพาะนาข้าวบริเวณหมู่บ้านพลกรัง หมู่ 6 ต.พลกรัง อ.เมือง  ซึ่งอยู่ในช่วงเก็บเกี่ยว แต่ปรากฏว่าถูกลมกระโชกแรง พัดต้นข้าวล้มระนาบกับพื้นหลายพันไร่ เกษตรกรหลายรายที่ว่าจ้างรถเกี่ยวข้าว ต้องเลื่อนการเกี่ยวข้าวออกไปอีก 1 สัปดาห์ เพื่อให้ทุ่งนาที่มีน้ำขังแห้งก่อนเพราะเกรงว่ารถเกี่ยวข้าวจะติดหล่ม รวมทั้งต้องรอให้รวงข้าวแห้ง เพื่อไม่ให้เมล็ดข้าวร่วงหล่นเสียหายด้วย

นางจำปี กอบพุดซา เกษตรกรบ้านพลกรัง หมู่ 6 ต.พลกรัง อ.เมือง กล่าวว่า ฝนที่ตกหนัก และลมกระโชกแรงช่วงคืนที่ผ่านทำให้ไม่สามารถเกี่ยวได้ เพราะรวงข้าวจมน้ำรถเกี่ยวข้าวจะเหยียบ ไม่สามารถดึงรวงข้าวมาเกี่ยวได้ จึงต้องรอให้น้ำในทุ่งนาแห้งกว่านี้ก่อน 

ด้านนายสมเกียรติ เนสันเทียะ เกษตรกรบ้านพลกรัง หมู่ 6 ต.พลกรัง อ.เมือง กล่าวว่า นาข้าวประมาณ 6 ไร่ ซึ่งกำลังสุกได้ที่พร้อมจะเก็บเกี่ยวในสัปดาห์หน้า แต่เมื่อวานถูกลมกระโชกแรงพัดล้มทั้งหมด จึงทำให้หนักใจว่าหากจ้างรถเกี่ยวข้าวมาในสัปดาห์หน้า อาจจะเสี่ยงต่อรวงข้าวถูกรถเหยียบ ได้ผลผลิตน้อย ช่วงนี้จึงต้องรอดูก่อนระยะหนึ่งว่า จะมีฝนตกลงมาอีกหรือไม่ หากมีฝนตกลงมาอีก ก็จะทำให้เกิดน้ำขังอยู่ในทุ่งนา จึงต้องเลื่อนวันเกี่ยวข้าวออกไปอีกหลายวัน


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view