สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ชาวนาช็อคโจรลักข้าวตากสูญ2ตัน

จาก โพสต์ทูเดย์

ชาวนาสุรินทร์ช็อคโจรขโมยข้าวเปลือกหอมตากแดดบนถนนหนัก 2 ตันหนีลอยนวล

นางสุกัญญา แสงงาม ครูชำนาญการโรงเรียนบ้านกระโดนค้อ ต.ช่างปี่ อ.อศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ถึงกับทรุดหลังได้รับแจ้งจากนายเสาร์ กรวยทอง อยู่บ้านนาโพธิ์ หมู่ที่ 12 ต.ช่างปี่ ว่าข้าวหอมมะลิที่ตากแดดไว้บริเวณถนนสายเขวาสินรินทร์-ศีขรภูมิ น้ำหนัก 2,000 กิโลกรัม หรือ 2 ตัน มีคนร้ายขโมยขนใส่รถยนต์ไปจนหมดเกลี้ยง ขณะที่ไปประชุม ที่ จ.นครราชสีมา
 
นายเสาร์ กล่าวว่า ข้าวเปลือก หอมมะลิ ของคุณครูสุกัญญา ได้นำมาตากแดดไว้ที่บริเวณถนนไม่ไกลบ้านของเขามากนัก พอจะมองเห็นได้ชัดเจน แต่ในช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา ได้มีคนเห็นรถยนต์ไม่ทราบยี่ห้อพร้อมกับมีกลุ่มคนจำนวนไม่ต่ำกว่า 5 คน ได้เข้ามาขนข้าวที่ตากแดด เอาไว้พร้อมกับยกขึ้น ไปใส่รถแต่ในระหว่างที่คนร้ายกำลังพากัน ยกข้าวเปลือกขึ้นรถ แต่งไม่กล้าออกไปดู เกรงว่าจะโดนทำร้ายประกอบกับเวลาดังกล่าวเป็นช่วงหัวค่ำ ที่ชาวบ้านต่างพากัน จะพักผ่อนหลับนอน
 
นอกจากนี้บางคนก็จะไปเฝ้า ข้าวที่ตากแดดไว้ ในที่ของตนเอง ซึ่งไม่คิดไม่ฝันว่าโจรมันจะบังอาจใช้เวลาขนข้าวเปลือกขึ้นรถเร็วถึงป่านนี้ ไม่ถึง 15 นาที โจรพากันยกข้าว น้ำหนักประมาณ 2 ตัน ขึ้นรถหลบหนีไปรวดเร็วมาก เกิดมาไม่เคยพบเห็นมาก่อน ว่าจะมีการขโมยข้าวของชาวนา ที่อุตส่าห์ลงทุนลงแรง ทำมาทั้งปี ไปง่ายดายแบบนี้ เพราะข้าวที่ขโมยไปได้นั้นร่วม 2 ตัน คิดเป็นเงินก็อยู่ประมาณ 35,000 -40,000 บาทเลยทีเดียว เพราะช่วงนี้ราคาข้าวหอมมะลิ ขายในราคากิโลกรัมละ 15-18 บาท ขึ้นอยู่กับความชื้นของเมล็ดข้าว
 
ด้านนายทำนอง ศรีเมือง นายอำเภอศีขรภูมิ ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศีขรภูมิ ให้ตรวจสอบกลุ่มโจรกรรมตระเวนขโมยข้าวของชาวบ้านในพื้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจประจำ ตำบล ให้ช่วยเข้มงวด ตรวจตรา การเคลื่อนย้ายข้าวเปลือก เพื่อที่จะได้ป้องปราบโจรขโมยที่ออกขโมยข้าวของชาวนาในช่วงนี้ ตลอดทั้งให้กำนันแต่ละตำบล ผู้ใหญ่บ้านได้ช่วยกัน ประชาสัมพันธ์ และป้องกันอาชญากรรมในช่วงฤดูกาลเก็บเกี่ยว และกำชับ ให้เจ้าหน้าที่จับกุมคนร้ายที่มาขโมยข้าวในครั้งนี้ให้ได้ เพราะชาวนาหมดตัวและเจ็บปวดใจมาก สำหรับการขโมยข้าวเปลือก ที่เกิดขึ้นในช่วงนี้


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view