สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

แฉครัวนกเหล็กมะกันสุดชุ่ย

จาก โพสต์ทูเดย์

องค์การอาหารและยาสหรัฐเผยระบุห้องเตรียมอาหารบนสายการบินสกปรกสุดๆ พบการร้องเรียนมากกว่าอุตสาหกรรมอื่น 

แม้ภาพลักษณ์ความโก้หรูบนเครื่องบินจะชวนให้หลายๆ คน นึกฝันว่านี่คือวิธีการเดินทางที่สะดวกสบายที่สุด เพราะนอกจากจะมีเครื่องอำนวยความสะดวกที่มีให้อย่างมากมายแล้ว ชั้นบิซิเนสคลาสขึ้นไปก็ยังมีอาหารอร่อยๆ หลากหลายชนิดมาคอยบริการ ราวกับว่ากำลังกินอาหารอยู่บน “ภัตตาคารลอยฟ้า”

ทว่า ภาพลักษณ์ที่ดีเหล่านั้นอาจถึงคราวสูญสลายไปจากจินตนาการของใครหลายๆ คนทันที เมื่อล่าสุดองค์การอาหารและยาสหรัฐ (เอฟดีเอ) ได้ออกรายงานว่าห้องที่ใช้เตรียมทำอาหารบนเครื่องบินคือสถานที่ๆ สกปรกมากที่สุดที่หนึ่ง และเต็มไปด้วยแหล่งเชื้อโรค โดยเป็นที่ที่ แมลงและสัตว์สกปรกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น หนู แมลงสาบ แมลงวัน อยู่เต็มไปหมด

หนึ่งในความฉาวโฉ่ของวงการภัตตาคารบนนกเหล็กที่ถูกตบหน้าฉาดใหญ่ก็คือ เอฟดีเอระบุว่าในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา มีการละเมิดเกณฑ์มาตรฐานความปลอดภัยและความสะอาดของการประกอบอาหารมากกว่า 1,500 กรณี ซึ่งถือว่ามีการร้องเรียนและพบการกระทำผิดมากที่สุดเมื่อเทียบกับวงการ อุตสาหกรรมอื่นๆ ที่ทำการตรวจสอบ

หนึ่งในรายงานที่สร้างความสะอิดสะเอียนชวนขนลุกจนทำให้ผู้ที่เดินทางด้วย เครื่องบินไม่อยากทานอาหารบนเครื่องคือ มีการพบฝูงมด แมลงวัน ที่ทั้งตายแล้วและยังเป็นๆ อยู่ รวมถึงแมลงสาบไต่ยั้วเยี้ยอยู่บนอุปกรณ์ที่ใช้เตรียมอาหารของบริษัทบน เครื่องบินของสายการบินแห่งหนึ่ง

นอกจากนี้ ในรายงานของเอฟดีเอยังพบอีกว่าสิ่งที่ไม่ได้มาตรฐานและความมักง่ายของหลาย สายการบินในเรื่องอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ การที่พนักงานไม่ล้างมือก่อนทำอาหาร หรือการทิ้งอาหารสดที่จะใช้ประกอบอาหารไว้นอกตู้แช่เย็น และการนำภาชนะที่สกปรกและยังไม่ได้ล้างมาใช้ทำอาหารซ้ำๆ กันหลายครั้ง

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าทางสายการบิน และบริษัทที่ให้บริการด้านอาหารบนเครื่องต่างจะพาเหรดกันออกมายืนยัน และแก้ต่างตามฟอร์มว่ากรณีร้องเรียนและสิ่งที่พบในรายงานต่างๆ ล้วนแต่ได้รับการแก้ไขไปแล้ว แต่ต้องยอมรับว่ากรณีดังกล่าวสร้างความสั่นสะเทือนต่อความเชื่อมั่นในด้าน มาตรฐานในความสะอาดของอาหารบนเครื่องไม่น้อยทีเดียว

ก็ได้แต่หวังว่า ท่านผู้โดยสารจะไม่แตกตื่นขวัญผวาไปเสียทั้งหมด ในขณะเดียวกันก็หวังให้เป็นอุทาหรณ์ที่ดีให้กับเหล่าบรรดาสายการบินต่างๆ เข้มงวดกวดขันกับมาตรฐานความสะอาดมากขึ้น


ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags :

view