สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ชาวนิวยอร์คเจอพายุระลอกใหม่

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

ชาวนิวยอร์คเจอพายุระลอกใหม่ รถไฟจำกัดการให้บริการและศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยปิด
ชาวนิวยอร์คเผชิญภัยพิบัติจากพายุระลอกใหม่ ส่งผลให้รถไฟจำกัดการให้บริการและศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยปิด
ชาวนิวยอร์ค ซึ่งเพิ่งจะผ่านความเลวร้ายของซูเปอร์สตอร์ม แซนดี้ ต้องเผชิญกับพายุลูกใหม่ ที่แม้จะไม่รุนแรงเท่า แต่ก็ทำให้รถไฟต้องหยุดให้บริการอีก สร้างความเดือดร้อนรอบใหม่ให้กับเหยื่อพายุแซนดี้

ศูนย์ช่วยเหลือต่าง ๆ ขององค์กรเพื่อการบริหารจัดการสถานการ์ณฉุกเฉินแห่งรัฐบาลกลาง หรือ ฟีม่า ได้ปิดทำการก่อนที่พายุจะเข้า ซึ่งหมายความว่า ประชาชนที่เดือดร้อนจากพายุแซนดี้จะทุกข์หนักเพิ่มขึ้นอีก เพราะหมดที่พึ่ง ขณะที่พายุลูกใหม่ได้พัดเข้าชายฝั่งตะวันออก ด้วยความแรงลม 104 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อาจทำให้ต้นไม้ที่โอนเอนอยู่แล้วเพราะพายุแซนดี้ หักโค่นหรือถอนรากได้

มีรายงานว่า อาจเกิดคลื่นสูงประมาณ 3 ฟุต หรือเกือบ 1 เมตร ขณะที่ชาวนิวเจอร์ซีย์ราว 3 แสนครัวเรือน ต่างไม่มีไฟฟ้าใช้ ส่วนนครนิวยอร์ค ต้องปิดสวนสาธารณะ สนามเด็กเล่น และชายหาดทุกแห่ง ส่วนทางรถไฟลอง ไอสแลนด์ ได้ระงับให้บริการ ก่อนจะกลับมาให้บริเวณในเส้นทางที่จำกัด ส่วนสถานี เพนน์ สเตชั่น ในแมนฮัตตัน ปิด เพื่อป้องกันการแออัดของฝูงชน

นายไมเคิล บลูมเบิร์ก นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ค ได้อพยพประชาชนสูงอายุ ในพื้นที่เสี่ยงและเรียกร้องให้ชาวนิวยอร์คอยู่แต่ในบ้านในช่วงที่พายุเข้า ขณะที่ชาวนิวยอร์ค ต้องตกอยู่ในอากาศช็อค ที่ต้องเผชิญพายุลูกใหม่และสภาพอากาศเลวร้าย ขณะพยายามจะกลับไปใช้ชีวิตตามปกติ

ฟีม่า ได้ปิดศูนย์อำนวยการ หลังจากไปเปิดเพื่ออำนวยความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยพายุแซนดี้ และอาจทำให้ประชาชนที่เดือดร้อนจำนวนมาก หมดโอกาสที่จะได้รับความช่วยเหลือด้านสิ่งของยังชีพ

ประชาชนในพื้นที่ประสบภัยพายุแซนดี้ รวมทั้ง สเตทเท่น ไอสแลนด์ , ควีนส์ และบรู้คลิน ต่างวิตกต่อการที่อุณหภูมิลดลงเรื่อย ๆ ส่วนศูนย์พักพิงให้ความอบอุ่นแก่ประชาชนก็ปิดตัวลงเช่นกันเพราะพายุลูกใหม่


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags :

view