สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เตือนระวังโดนหลอกโอนเงินผ่าน ATM

จาก โพสต์ทูเดย์

สมาคมธนาคารไทยร่อนหนังสือเตือนประชาชนระวังมิจฉาชีพหลอกลวงโอนเงินผ่านเอทีเอ็ม

สมาคมธนาคารไทย มีเอกสารข่าวแจ้งเตือนประชาชนให้ระมัดระวังการหลอกลวงให้โอนเงินผ่านเอที เอ็ม โดยระบุว่า ปัจจุบันยังมีกลุ่มมิจฉาชีพออกหลอกลวงประชาชน โดยการโทรศัพท์ไปแอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคารจากฝ่ายบัตรเครดิต และแจ้งว่าท่านเป็นหนี้บัตรเครดิตหรือมีรายการใช้บัตรเครดิตที่ห้างสรรพ สินค้าต่างๆ รวมทั้งมีการแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ้งว่าบัญชีเงินฝากของท่านมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีทุจริตด้านการเงินใน ลักษณะต่างๆ โดยมีเป้าหมายในการลวงถามข้อมูลการเงินและส่วนตัว ตลอดจนหลอกให้ลูกค้าทำธุรกรรมการเงินผ่านเครื่องเอทีเอ็ม หรือให้ฝากเงินผ่านเครื่องรับฝากเงินอัตโนมัติ ซึ่งในที่สุดจะเป็นการโอนเงินให้กลุ่มมิจฉาชีพ สร้างความเสียหายให้แก่ผู้ที่หลงเชื่อเป็นจำนวนมาก

สมาคมธนาคารไทยขอแจ้งว่า ธนาคารทุกแห่งไม่มีนโยบายในการโทรศัพท์ไปแจ้งข้อมูลหรือสอบถามข้อมูลการเงิน จากลูกค้า หรือให้ลูกค้าไปทำรายการแก้ไขข้อมูลใดๆ ผ่านเครื่องเอทีเอ็มหรือเครื่องฝากเงินอัตโนมัติ หากได้รับโทรศัพท์ในลักษณะดังกล่าว ขอให้อย่าไดหลงเชื่อให้ข้อมูลหรือทำรายการใดๆ ตามข้อแนะนำของกลุ่มมิจฉาชีพ

นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มมิจฉาชีพทำการลักลอบคัดลอกข้อมูลบัตรและขโมยรหัสของลูกค้าในขณะทำ รายการผ่านเครื่องเอทีเอ็ม แม้ธนาคารต่างๆ จะได้มีการดำเนินการป้องกันการกระทำเช่นนี้จากกลุ่มมิจฉาชีพแล้ว แต่ปรากฏว่ายังมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก

สมาคมธนาคารไทย จึงใคร่ขอแจ้งเตือนมายังลูกค้าและประชาชน ขอให้ใช้มือบังในขณะกดรหัส และควรเปลี่ยนรหัสเอทีเอ็มอยู่เสมอ อย่าหลงเชื่อบุคคลอื่นให้ไปทำรายการที่เครื่องเอทีเอ็ม หากลูกค้าพบสิ่งผิดปกติหรือมีข้อสงสัยใดๆ ในขณะทำรายการผ่านเครื่องเอทีเอ็ม ขอให้ยุติการทำรายการทันที และติดต่อสอบถามจาก Call Center ตามหมายเลขที่ติดอยู่บนหน้าเครื่องเอทีเอ็มของแต่ละธนาคาร


รักษ์ไม้,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,มูลไส้เดือนดิน,การเลี้ยงไส้เดือน,ปุ๋ยอินทรีย์,ปุ๋ยชีวภาพ

Tags :

view