สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ไซโคลนจ่อถล่มอินเดีย

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์



อินเดียสั่งปิดโรงเรียนและท่าเรือรับมือไซโคลนจ่อถล่ม 2 รัฐใหญ่ทางตอนใต้
กระทรวงอุตุนิยมวิทยาของอินเดียได้ออกข่าวด่วนเมื่อวันพุธ (31 ต.ค.) เตือนว่าไซโคลนนิแลมซึ่งมีความเร็วลมถึง 110 กิโลเมตรต่อชั่วโมงจ่อถล่มรัฐทมิฬนาดูและอันตระประเทศ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศในค่ำวันพุธ โดยศูนย์กลางของไซโคลนลูกนี้จะพัดผ่านบริเวณชายฝั่งเมืองเชนไน เมืองเอกของรัฐทมิฬนาดูโดยตรง ซึ่งจะทำให้เกิดฝนตกหนัก คลื่นลมแรงและอาจจะทำให้เกิดน้ำท่วมในบริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำหลายพื้นที่ นอกจากนี้ อาจจะทำให้เกิดดินถล่ม นอกเหนือจากทำลายบ้านเรือน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นบ้านหลังคามุงจาก รวมทั้งถอนรากถอนโคนต้นไม้ใหญ่ๆ ทำให้ไฟฟ้าดับและการสื่อสารเกิดปัญหาไม่สามารถติดต่อกันได้

ทางการรัฐทมิฬนาดูได้สั่งปิดโรงเรียนและท่าเรือต่างๆ รวมทั้งยังเตือนให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ริมทะเลรีบอพยพไปยังพื้นที่สูงๆเพื่อความปลอดภัย นอกเหนือจากห้ามชาวประมงนำเรือออกจากฝั่ง อย่างไรก็ดี ทางการยังไม่สั่งอพยพประชาชนที่อยู่ตลอดแนวชายฝั่งยาว 350 กิโลเมตร นอกเหนือจากเตรียมเรือฉุกเฉินและเฮลิคอปเตอร์ไว้พร้อมเพื่อช่วยเหลือในกรณีฉุกเฉิน ตลอดจนแจ้งเตือนถึงสถานที่หลบภัย รวมทั้งโรงเรียนและศาลากลางของชุมชนซึ่งพร้อมจะดัดแปลงเป็นที่พักฉุกเฉินหากไซโคลนทวีความรุนแรงและสร้างความเสียหายในวงกว้าง

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันอังคาร ทางการศรีลังกาเพิ่งจะประกาศให้ประชาชนหลายพันคนเดินทางกลับบ้านได้หลังจากสั่งอพยพด่วนเพราะเกรงว่าไซโคลนจะถล่มชายฝั่ง แต่ไซโคลนได้เปลี่ยนทิศทางหันไปถล่มรัฐทางตะวันออกเฉียงใต้ของอินเดียแทน สำหรับไซโคลนลูกสุดท้ายที่ถล่มอินเดียมีขึ้นเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิต 42 คนและสร้างความเสียหายที่รัฐทมิฬนาดูไม่ใช่น้อย


รักษ์ไม้,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,มูลไส้เดือนดิน,การเลี้ยงไส้เดือน,ปุ๋ยอินทรีย์,ปุ๋ยชีวภาพ

Tags :

view