สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

พบทุจริตจำนำข้าว3จว.อีสานตอนบน

พบทุจริตจำนำข้าว3จว.อีสานตอนบน

จาก โพสต์ทูเดย์

ผบช.ภ.4 ลุยตรวจโกดังเก็บข้าวพบทุจริตจำนำ 3 จังหวัดภาคอีสานตอนบน

นาย สมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย พล.ต.ท. กวี สุภานันท์ ผบช.ภ.4 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 50 นายร่วมกันตรวจโกดังเก็บข้าวสารในโครงการรับจำนำข้าวเปลือกปีการผลิต 2554/2555 ณ คลังสินค้ากลาง บริษัทชัยมงคลรุ่งเรืองการเกษตร จำกัด ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 175 หมู่ 9 ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น เพื่อทำการตรวจนับจำนวนกระสอบข้าวสารที่จัดเก็บไว้ภายในโกดังโดยมีนางสุภีรา สุวรรณทัต หัวหน้าคลังสินค้า เป็นผู้นำตรวจ
 
นายสมศักดิ์ กล่าวว่า การรับจำนำข้าวถือเป็นนโยบายสำคัญที่รัฐบาลต้องการยกระดับราคาข้าว ยกระดับรายได้ให้กับเกษตร สำหรับจ.ขอนแก่น นั้นได้เน้นให้ความสำคัญกับการเพิ่มจุดรับจำนำข้าว ให้กระจายไปยังอำเภอต่างๆของจังหวัดเพื่อที่จะลดภาระค่าใช้จ่ายในการขนส่ง ของเกษตรกร โดยได้อนุมัติจุดรับจำนำข้าว 13 จุด และการรับจำนำข้าวนาปีกำลังจะมาถึง จึงอนุมัติเปิดจุดรับจำนำนอกสถานที่อีก 27 จุด รวมมีจุดรับจำนำข้าวทั้งหมด  40 จุด และจังหวัดขอนแก่นโดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมมือกันเข้มงวดในการป้องการ การทุจริตในทุกรูปแบบ ของการรับจำนำข้าว ขอให้เกษตรกรวางใจได้ว่า จังหวัดขอนแก่นได้ตรวจสอบและป้องกันการทุจริตทุกขั้นตอน
 
“ จากการตรวจนับจำนวนกระสอบข้าวสารที่อยู่ด้านในโกดังด้วย ซึ่งมีข้าวมะลิ 100% ชั้น 2 ข้าวเหนียว 10% เมล็ดยาวและเมล็ดคละ รวมถึงข้าวท่อนหอมมะลิ ปลายข้าวเอวันเลิศทั้งมะลิและข้าวเหนียว รวมทั้งหมด 58,101 กระสอบ น้ำหนัก 5,805,496.60 กิโลกรัม ”นายสมศักดิ์ กล่าว
 
ด้านพล.ต.ท.กวี สุภานันท์ ผบช.ภ.4 กล่าวว่า 12 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนโกดังกลางที่เป็นจุดเก็บข้าวในโครงการรับ จำนำข้าวนาปรังนั้นได้ทยอยจ่ายข้าวออกไปแล้ว ขณะนี้เหลือเพียงที่จ.ขอนแก่นและจ.กาฬสินธุ์ เท่านั้น คาดว่าจะทยอยออกได้ทันการรับจำนำข้าวครั้งต่อไป อย่างไรก็ตามการเข้าตรวจสอบโกดังเก็บข้าวในครั้งนี้ เป็นการตรวจครั้งสุดท้าย ก่อนจะมีการระบายจ่ายออกไป ส่วนการทุจริตนั้น พบที่จ.สกลนคร มหาสารคาม และ กาฬสินธุ์ ตรวจแล้วไม่มีข้าวและมีการสวมสิทธิ์ ซึ่งได้รับเรื่องและรวบรวมรายละเอียดทั้งหมดให้กับทาง ปปช.ดำเนินการต่อไป


นายกฯรับมีคนร้องเรียนทุจริตจำนำข้าวมาเรื่อยๆ

"ยิ่งลักษณ์"รับมีคนร้องเรียนทุจริตจำนำข้าวมาเรื่อยๆ เผยส่งข้อมูลให้กับป.ป.ท.และป.ป.ช.แล้ว
นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ฝ้ายค้านจะโจมตีการทุจริตนโยบายจำนำข้าวว่า เรื่องการทุจริตต่างๆโดยเฉพาะโครงการรับจำนำข้าวรัฐบาลพร้อมชี้แจง อย่างที่เรียนถ้ามีหลักฐานให้ส่งมาเราพร้อมที่จะดำเนินการทั้งหมดและหากต้องการความเข้าใจเพิ่ม ตรงไหนที่ชี้แจงได้ก็พร้อมที่จะขยายความและชี้แจง ทั้งนี้รัฐมนตรีทุกคนมีหน้าที่รับผิดชอบในงานของตนเองก็ต้องทำหน้าที่ชี้แจงให้เต็มที่

เมื่อถามว่าการตรวจสอบทุจริตมีความคืบหน้าอย่างไร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็มีความคืบหน้า มีผู้ร้องเรียนมาเรื่อยๆ จำตัวเลขไม่ได้ แต่ล่าสุดเพิ่งมีการสรุปและส่งข้อมูลไปยังหน่วยงานต่างๆ ไม่ว่าจะทางคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจรติภาครัฐ (ปปท.)หรือคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

เมื่อถามว่า พบมีนักการเมืองเข้าไปเกี่ยวข้องบ้างหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มีจำนวนเรื่องของเจ้าหน้าที่ แต่ยังไม่ได้ระบุ ต้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสอบสวนก่อน วันนี้เรายังไม่สามารถที่จะกล่าวหาอย่างนี้ได้ ต้องให้ผู้มีหน้าที่สอบสวนข้อเท็จจริงเป็นผู้สรุป ตอนนี้ยังไม่ขอสรุป


รักษ์ไม้,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,มูลไส้เดือนดิน,การเลี้ยงไส้เดือน,ปุ๋ยอินทรีย์,ปุ๋ยชีวภาพ

Tags :

view