สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ชาวนาขู่เคลื่อนไหวทวงเงินจำนำข้าว

จาก โพสต์ทูเดย์

ชาวนาสุพรรณประกาศเคลื่อนไหวกดดันรัฐบาลเพื่อทวงถามเงินจำนำข้าวกรณีพิเศษกว่า 500  ล้านบาท

 

นายพรม บุญมาช่วย ประธานสภาเกษตรกรจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า ขณะนี้ตัวแทนสภาเกษตรกรทั้งจังหวัดสุพรรณบุรีได้รับการร้องเรียนจากเกษตรกร ในอำเภอต่างๆอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับเงินโครงการรับจำนำข้าวปี 2555 กรณีพิเศษ ซึ่งชาวนาทั่วประเทศกว่า 4,000 ราย ยังไม่ได้รับเงินกว่า 500 ล้านบาท
 
ขณะที่ชาวนาในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรีก็ยังไม่ได้รับเงิน จำนวนดังกล่าวเช่นกันซึ่งนับเป็นเวลากว่า 2 เดือนแล้ว ซึ่งการดำเนินการเสร็จสิ้นตั้งแต่วันที่  15 ก.ย.  ที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุดตัวแทนชาวนาได้เข้ามาร่วมปรึกษาหารือและเตรียมเคลื่อนไหวกดดัน รัฐบาลเกี่ยวเรื่องนี้ เพื่อทวงถาม สอบถามถึงกำหนดระยะเวลาที่แน่ชัดที่ชาวนาจะได้รับเงินส่วนนี้เมื่อไหร่ เพราะเกษตรกรชาวนาต้องมาตั้งหน้าตั้งตารอเหมือนไม่มีจุดหมาย 
 
"ชาวนา เดือดร้อนอย่างไรใครๆก็น่าจะรู้ใครอยากรู้มาสอบถามได้ทุกคนชาวนาสุพรรณบุรี ยินดีให้ความกระจ่าง เพราะขณะนี้เรียกว่าเกษตรกรชาวนาเดือดร้อนกันถ้วนทั่วทุกตัวคนแล้ว เกษตรกรไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร ก็ต้องช่วยเหลือตัวเองด้วยวิธีการของชาวนาตาดำๆ ส่วนผลการประชุมครั้งหน้าจะออกมาอย่างไรผมไม่รู้ที่รู้คือเคลื่อนไหวแน่ถ้า รัฐบาลไม่ออกมาชี้แจงเรื่องนี้ให้ชัดเจนกว่าที่เป็นอยู่เพราะชาวนาเดือดร้อน แต่ต้องมารอความช่วยเหลือก็ต้องช่วยเหลือตัวเองก่อนแล้วชาวนาพร้อมแล้วที่จะ สู้เพื่อให้ได้มาซึ่งคำตอบที่ชัดเจน" นายพรมกล่าว


รักษ์ไม้,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,มูลไส้เดือนดิน,การเลี้ยงไส้เดือน,ปุ๋ยอินทรีย์,ปุ๋ยชีวภาพ

Tags :

view