สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ปปช.เร่งรวบรวมข้อมูลจำนำข้าว

จาก โพสต์ทูเดย์

ป.ป.ช.เร่งรวมข้อมูลจำนำข้าว ชี้หากเข้าข่ายอำนาจสามารถตั้งอนุกรรมการไต่สวนตรวจสอบ

นายมหรรณพ เดชวิทักษ์ สว.สรรหา ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจการพาณิชย์และการอุตสาหกรรม วุฒิสภา พร้อมคณะ นำรายงานผลการศึกษานโยบายประชานิยมของรัฐบาลที่กระทบต่อปัญหาเศรษฐกิจใน ประเทศ โดยเฉพาะโครงการรับจำนำข้าวที่กระทบต่อหนี้สาธารณะและปัญหาเศรษฐกิจในอนาคต ยื่นต่อนายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)เพื่อให้ ป.ป.ช.นำผลการศึกษาไปประกอบการพิจารณา

นายมหรรณพ กล่าวว่า จากการวิจัยพบว่าโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลอาจส่อเค้าการทุจริตในทุกขั้น ตอน และส่งผลกระทบต่อปัญหาเศรษฐกิจในวงกว้าง  ซึ่งนอกจากให้ข้อมูลต่อป.ป.ช.แล้ว คณะกรรมาธิการฯจะเดินสายชี้แจงต่อภาคส่วนต่างๆ ทั้งหัวหน้าพรรคการเมือง สื่อมวลชน และองค์กรอิสระ โดยวันที่1พ.ย. จะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินเพื่อให้พิจารณานโยบายประชานิยมที่อาจเกิดผล เสียกับประเทศ

ด้านนายปานเทพ กล่าวว่า จะเร่งพิจารณาเรื่องนี้โดยเร็ว โดยจะรวบรวมข้อมูลและเอกสารทั้งหมดที่ยื่นมากับทางป.ป.ช.เพื่อพิจารณาว่า อยู่ในอำนาจของป.ป.ช.ที่จะรับไว้ดำเนินการหรือไม่ ซึ่งหากเข้าข่ายอยู่ในอำนาจ ก็อาจจะตั้งอนุกรรมการไต่สวนฯขึ้นมาตรวจสอบ 

ทั้งนี้มองว่าข้อมูลที่ได้รับ ถือเป็นข้อมูลที่ดีมากที่จะนำไปประกอบการพิจารณาเพื่อดูแลให้โครงการต่างๆถูกดำเนินการอย่างโปร่ง ใส

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ทาง ป.ป.ช.ก็เคยเสนอมาตรการเพื่อให้รัฐบาลปรับเปลี่ยนนโยบายรับจำนำข้าวไปแล้ว ถึง2 ครั้งแล้ว แต่รัฐบาลก็ยืนยันว่า จะดำเนินการตามนโยบาย และจะดูแลไม่ให้เกิดการทุจริตในโครงการ


รักษ์ไม้,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,มูลไส้เดือนดิน,การเลี้ยงไส้เดือน,ปุ๋ยอินทรีย์,ปุ๋ยชีวภาพ

Tags :

view