สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ฤทธิ์ เซินตีง หมุนผ่านไหหลำ น้ำท่วม รถพัง ลูกเรือหาย

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

ฤทธิ์ไต้ฝุ่นเซินตีง (Son Tinh) พัดถล่มเมืองซานย่า มณฑลไหหลำ

ทำต้นไม้บนถนนเหอตง ล้มทับรถยนต์คันหนึ่งพังยับ (ภาพ-ซินหวา)

      เอเยนซี่--ไต้ฝุ่น เซินตีง (Son Tinh) พัดเรืออัปปางในทะเลจีนใต้ ใกล้เมืองซานย่า บนเกาะไหหลำ กลืนลูกเรือชาวจีนสูญหาย 5 ราย อีกทั้งยังสร้างความเสียหายมากมาย
       
       ศูนย์กู้ภัยทางทะเลประจำเมืองซานย่า ได้รับรายงานราว 6 โมงเช้าวันอาทิตย์( 28 ต.ค.) ว่ามีเรือลำหนึ่งจมลงครึ่งลำเนื่องจากระบบเดินเรือไม่ทำงาน ในบริเวณใกล้อาคารคลังสินค้าริมฝั่งทะเลของเมืองซานย่า มณฑลไห่หนัน (ไหหลำ) หลังจากถูกพายุไต้ฝุ่นเซินตีง (Son Tinh) พัดกระหน่ำ และลูกเรือ 5 คนกำลังลอยคอรอความช่วยเหลืออยู่ในทะเล
       
       โดยหน่วยยามฝั่งประจำเมืองซานย่า ได้ส่งเรือกู้ภัยและเฮลิคอปเตอร์เข้าค้นหาและให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแล้ว
       
       เย็นวันเสาร์ที่ 27 ต.ค.พายุไต้ฝุ่นเซินตีงได้พัดผ่านเมืองซานย่า พื้นที่ทางตอนใต้สุดของเกาะไหหลำ โดยเคลื่อนที่ไปทางตะวันตกค่อนไปทางเหนือ
       
       เป็นเหตุให้เเกาะไห่หนัน (ไหหลำ) ต้องเผชิญกับคลื่นสูงและลมพายุแรงในระดับความเร็วกว่า 20 กม./ชม.จนเกิดปริมาณน้ำฝนสะสมสูงสุด 95 มม.
       
       โดยเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้แจ้งเตือนภัยและเร่งรัดให้เรือทั้งหมด แล่นกลับไปจอดที่ท่าเรือ รวมทั้งได้ระงับการให้บริการของเรือข้ามฟากเข้า-ออกจากเกาะ เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดจากพายุฝนฟ้าคะนอง
       
       ไต้ ฝุ่นเซินตีง (Son Tinh) ใช้เวลาเพียง 24 ชั่วโมง แล่นห้อข้ามทะเลจีนใต้ขณะเร่งความเร็วใกล้ศูนย์กลางขึ้นเป็นไต้ฝุ่นระดับ 3 ในบ่ายวันเสาร์ 27 ต.ค. ขณะอ่อนกำลังลงเป็นไต้ฝุ่นระดับ 2 และ 1 เมื่อเข้าถึงฝั่งในภาคกลางตอนบนเวียดนาม
       
       ภาพความเสียหายจากพายุฝนขณะ ไต้ฝุ่นเซินตีง พัดผ่านเมืองซานย่า มณฑลไห่หนัน (ไหหลำ) ต้นไม้ ป้ายโฆษณา ห้างร้าน พังเสียหาย อีกน้ำท่วมขังถนนหนทาง โดยขณะนี้ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ (ภาพ-ซินหวา)


รักษ์ไม้,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,มูลไส้เดือนดิน,การเลี้ยงไส้เดือน,ปุ๋ยอินทรีย์,ปุ๋ยชีวภาพ

Tags :

view