สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ปภ.ทำแผนแม่บทป้องกันภัยดินไหว-อาคารถล่ม

ปภ.ทำแผนแม่บทป้องกันภัยดินไหว-อาคารถล่ม

จาก โพสต์ทูเดย์

ปภ.จัดประชุมรับฟังความคิดเห็นทางวิชาการนำไปจัดทำแผนแม่บทป้องกันภัยแผ่นดินไหว อาคารถล่ม

ที่ โรงแรมรอยัลริเวอร์ นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เป็นประธานประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็นทางวิชาการ โครงการจัดทำแผนแม่บทป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจากแผ่นดินไหวและอาคารถล่ม (ระยะที่ 2) โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรเครือข่ายต่างๆ รวมกว่า 200 คน เข้าร่วมการประชุม


นายฉัตรชัย กล่าวว่า ปัจจุบันประเทศไทยมีแนวโน้มเกิดแผ่นดินไหวบ่อยครั้งมากขึ้น ซึ่งจากการศึกษาพบมีจังหวัดเสี่ยงเกิดแผ่นดินไหว 61 จังหวัด ปภ. ได้ดำเนินการจัดทำแผนแม่บทป้องกันและบรรเทาภัยจากแผ่นดินไหวและอาคารถล่ม และเพื่อนำไปใช้ในการบริหารจัดการสาธารณภัยได้อย่างเป็นระบบและครอบคลุมทุก มิติ การประชุมในครั้งนี้เพื่อให้หน่วยงานทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมในการจัดทำแผน แม่บทฯ สำหรับใช้เป็นแผนกลยุทธ์เชิงรุก ที่ใช้บริหารจัดการในการลดความสูญเสียและลดผลกระทบจากภัยแผ่นดินไหวและอาคาร ถล่มและเป็นแผนเฉพาะที่สนับสนุนแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ.2553 – 2557
         
นายฉัตรชัย กล่าวอีกว่า ปภ.จะรวบรวมข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะ เพื่อให้แผ่นดังกล่าวมีเนื้อหาสาระครบถ้วนสมบูรณ์ และมีกรอบแนวทางที่สามารถนำไปบูรณาการการปฏิบัติในเชิงรุกได้อย่างเป็น รูปธรรม จากนั้น จะนำเสนอคณะกรรมการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติและคณะรัฐมนตรีพิจารณา ให้ความเห็นชอบตามลำดับ เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยึดเป็นกรอบแนวทางในการบริหารจัดการภัยจาก แผ่นดินไหวและอาคารถล่มที่เป็นเอกภาพ และเป็นไปในทิศทางเดียวกัน อันจะช่วยลดความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของคนไทยจากแผ่นดินไหวและอาคารถล่ม ได้อย่างมีประสิทธิภาพ.


ปภ.เตรียมทำแผนแม่บทแผ่นดินไหว

จาก โพสต์ทูเดย์

ปภ.จัดทำแผนแม่บทแผ่นดินไหวรับมือจุดเสี่ยง61จังหวัดพร้อมเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณา

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เป็นประธานประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็นทางวิชาการ  โครงการจัดทำแผนแม่บทป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจากแผ่นดินไหวและอาคารถล่ม (ระยะที่ 2) โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐ  ภาคเอกชน  องค์กรเครือข่ายต่างๆ รวมกว่า 200 คน เข้าร่วมการประชุม

นายฉัตรชัย เปิดเผยว่า ประเทศไทยมีแนวโน้มเกิดแผ่นดินไหวบ่อยครั้งมากขึ้น ปภ.จึงได้ดำเนินการจัดทำแผนแม่บทป้องกันและบรรเทาภัยจากแผ่นดินไหวและอาคาร ถล่มในจังหวัดเสี่ยงเกิดแผ่นดินไหว  61 จังหวัด เพื่อนำไปใช้ในการบริหารจัดการสาธารณภัยได้อย่างเป็นระบบ โดยการประชุมในครั้งนี้เพื่อให้ทุกหน่วยงานมีส่วนร่วมในการจัดทำแผนแม่บทฯ เพื่อบริหารจัดการในการลดความสูญเสียและลดผลกระทบจากภัยแผ่นดินไหวและอาคาร ถล่ม รวมถึงเป็นแผนเฉพาะที่สนับสนุนแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ.2553 – 2557

หลังจากนี้ปภ.จะรวบรวมข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะ เพื่อให้แผ่นดังกล่าวมีเนื้อหาสาระครบถ้วนสมบูรณ์ จากนั้น จะนำเสนอคณะกรรมการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติและคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาต่อไป


รักษ์ไม้,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,มูลไส้เดือนดิน,การเลี้ยงไส้เดือน,ปุ๋ยอินทรีย์,ปุ๋ยชีวภาพ

Tags :

view