สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

คนตรังแห่เข้าโรงจำนำจนเงินหมด

จาก โพสต์ทูเดย์

โรงจำนำเมืองตรัง เจอภาวะถังแตก เสนอผู้ว่าฯ ขอเงินสำรองมาหมุนเวียน 50 ล้านบาท  เหตุจากยางราคาตก คนแห่นำของมาจำนำเพียบ -ไม่ค่อยมาไถ่ถอนคืน

นายอุดมศิลป์ ศิวายะวิโรจน์ ผู้จัดการ สถานธนานุบาล (โรงจำนำ) เทศบาลนครตรัง เปิดเผยว่า  ผลพวงจากสถานการณ์เศรษฐกิจที่ตกต่ำ  โดยเฉพาะการที่ยางพารามีราคาลดลงนั้น  ทำให้ส่งผลกระทบต่อรายได้ของเกษตรกรในจังหวัดตรัง  ขณะนี้จึงมีการนำทรัพย์สินมีค่า โดยเฉพาะทองคำรูปพรรณ  มาจำนำกับทางโรงรับจำนำเป็นจำนวนมากถึงวันละ 200-300 คน  ทำให้เงินมีไม่เพียงพอต่อความต้องการ  ขณะเดียวกัน ผู้ที่เคยนำทรัพย์สินมาจำนำไว้ก่อนหน้านี้  ก็ประสบปัญหาไม่มีเงินมาทำการไถ่ถอน  และมักจะใช้วิธีการมาส่งดอกเบี้ยให้แทน

ดังนั้น โรงรับจำนำ เทศบาลนครตรัง จึงได้ทำเรื่องเสนอไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง  เพื่อขออนุมัติเงินสำรองมาหมุนเวียนเพิ่มเติม จำนวน 50 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้กำลังรอผลอยู่  อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาดังกล่าวในเบื้องต้น  ทางโรงรับจำนำได้อำนวยความสะดวกให้กับประชาชน  ด้วยการทำหลักฐานต่างๆ จนเสร็จสิ้น แล้วให้กลับบ้านไปก่อน เพื่อจะได้ไม่ต้องมานั่งรอคอย  กระทั่งเมื่อทางโรงรับจำนำมีจำนวนเงินมากพอตามที่ต้องการ  ก็จะโทรศัพท์ไปแจ้งให้ประชาชนรายนั้นเดินทางมารับเงินในภายหลัง

ทั้งนี้ สถานการณ์วิกฤตเงินสำรองหมุนเวียนดังกล่าว  เกิดขึ้นกับโรงรับจำนำต่างๆ ทั่วทั้งประเทศ 30-40 แห่ง  โดยในจังหวัดตรัง ขณะนี้มีเงินออกไปแล้วไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท  เฉพาะที่เทศบาลนครตรัง ก็มีเงินออกไปแล้วถึง 194 ล้านบาท  แต่ได้รับดอกเบี้ยเข้ามาแค่วันละ 2-3 แสนบาท  ซึ่งไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน  แต่ถ้าจะให้หมุนเวียนได้คล่อง ต้องมีเงินสำรองถึงวันละ 1-2 ล้านบาท  พร้อมทั้งยังได้ยื่นขอเงินสำรองเพิ่ม จำนวน 80 ล้านบาท จากกระทรวงมหาดไทย  แต่รอคอยมาถึง 14 เดือนแล้ว ก็ยังไม่มีความคืบหน้า


รักษ์ไม้,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,มูลไส้เดือนดิน,การเลี้ยงไส้เดือน,ปุ๋ยอินทรีย์,ปุ๋ยชีวภาพ

Tags :

view