สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

วีเซนเต้ อ่อนกำลังเป็นพายุโซนร้อนรุนแรง

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

ไต้ฝุ่นวีเซนเต้อ่อนกำลังเป็นพายุโซนร้อนรุนแรง ส่อเค้าขึ้นฝั่งมณฑลกวางตุ้งของจีนคืนนี้
ฮ่องกง  ลดระดับการเตือนภัยพายุไต้ฝุ่นวีเซนเต้ ลงเหลือระดับ 3 แล้วเมื่อช่วงสายวันนี้ หลังจากเตือนภัยระดับสูงสุดที่ระดับ 10 เป็นครั้งแรกในรอบ 13 ปีเมื่อเวลาเที่ยงคืน 45 นาที ตั้งแต่ตอนที่พายุอยู่ห่างจากเกาะ 100 กม. และพายุที่อ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อนรุนแรง เคลื่อนตัวห่างจากฮ่องกงกว่า 230 กม.กำลังมุ่งหน้าไปทางตะวันตกสู่ชายฝั่งภาคใต้ของจีน

อิทธิพลของพายุ ที่พัดปกคลุมฮ่องกง ตั้งแต่เช้ามืดวันนี้ ทำให้มีฝนตกและลมกระโชกแรง มีผู้บาดเจ็บราว 120 คน ต้นไม้หักโค่นกว่า 600 ต้น รถบัส รถไฟ เรือข้ามฟากต้องระงับการให้บริการและเที่ยวบินถูกยกเลิก หรือเลื่อนล่าช้า หลายร้อยเที่ยว ตลาดหุ้นได้ปิดตลาดภาคเช้า และเตรียมเปิดการซื้อขายภาคบ่ายในเวลา 13.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่โรงเรียน ธุรกิจและบริษัทเอกชนปิดทำการจำนวนมาก

ล่าสุด สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของจีน คาดว่า พายุจะพัดขึ้นฝั่งที่มณฑลกวางตุ้งในคืนนี้ หรือเช้าพรุ่งนี้ พร้อมกับประกาศเพิ่มระดับการเตือนภัยจากระดับ 4 เป็นระดับ 3 ที่มีอันตรายกว่า พายุวีเซนเต้จะเป็นไต้ฝุ่นลูกที่สองที่ขึ้นฝั่งในจีนปีนี้ และอิทธิพลของพายุเริ่มทำให้มีฝนตกและลมกระโชกแรงในมณฑลกวางตุ้ง และมีคลื่นแรงในทะเลจีนใต้ ทางการมณฑลกวางตุ้งได้เตือนให้เมืองต่างๆริมชายฝั่งเตรียมมาตรการป้องกันเพื่อหลีกเลี่ยงการสูญเสียเลือเนื้อและทำให้เกิดความเสียหายทางเศรษฐกิจน้อยที่สุด และเรือประมงหลายพันลำถูกเรียกกลับเข้าฝั่งเพื่อความปลอดภัย


รักษ์ไม้,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,มูลไส้เดือนดิน,การเลี้ยงไส้เดือน,ปุ๋ยอินทรีย์,ปุ๋ยชีวภาพ

Tags :

view