สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ปชป.อัดรัฐสร้างเรื่องกลบบริหารผิดพลาด

จาก โพสต์ทูเดย์

ชวนนท์ ระบุรัฐบาลสร้างเรื่องกลบการบริหารผิดพลาด จับตากรอบกู้เงิน 3.5 แสนล้านบริหารน้ำ

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวว่า  ขณะนี้รัฐบาลมีพฤติกรรมสร้างประเด็นการเมืองขึ้นมากลบเกลื่อนการทำงานที่ผิด พลาดของรัฐบาล เช่น พูดถึงเรื่องการเกณฑ์ทหาร ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาเล่นงาน ทั้งที่นายอภิสิทธิ์ ไม่ได้หนีทหาร การกลั่นแกล้งพิธีกรสายล่อฟ้า มีการขู่ว่าจะออกหมายจับหากไม่มารายงานตัวทั้งที่ตนจะพวกมีที่อยู่เป็น หลักแหล่งไม่มีพฤติกรรมหลบหนี จนทำให้พวกตนต้องเข้ารับทราบข้อกล่าวหาในช่วงเช้าที่ผ่านมา 

ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ไม่หวั่นไหวจะเดินหน้าตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลอย่างเต็ม ที่ โดยเฉพาะราคาสินค้าเกษตรที่ตกต่ำ เราจะตรวจสอบเรียงตัว เช่น ยางพารา มะพร้าว น้ำมันปาล์ม  โครงการรับจำนำข้าว ขณะนี้เกษตรกรเดือดร้อนมาก ทราบว่าในวันที่26 ก.ค.นี้ เวลา 0 5.00 น. จะมีชาวสวนมะพร้าวรวมตัวกันที่ลานพระบรมรูปทรงม้า  เพื่อเทน้ำมะพร้าวประท้วงรัฐบาล หลังจากประสบปัญหาราคาตกต่ำ

นายชวนนท์ กล่าวว่า ในส่วนโครงการจำนำข้าว ที่ขณะนี้กำลังเริ่มรับจำนำข้าวนาปรัง ต้องใช้เงิน 4-6 หมื่นล้านบาท ท่ามกลางภาวะการขาดสภาพคล่องของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธกส)  จนมีการเตรียมแก้ระเบียบ มีการเตรียมนำเงินจากธนาคารออมสิน มาใช้ในโครงการประชานิยม ซึ่งถือว่าเป็นการนำเงินเด็กมาละเลง นโยบายเหล่านี้ไม่เป็นประโยชน์ เกษตรกรไม่ได้รับประโยชน์ แล้วยังเปิดช่องให้เกิดการทุจริต

นอกจากนี้พรรคประชาธิปัตย์จะตั้งขณะทำงานเพื่อตรวจสอบการใช้เงินกู้ 3.5 แสนล้านบาท ในโครงการบริหารจัดการน้ำ ซึ่งคณะกรรมการ กยน. หลายคนที่เป็นผู้ทรงคุณวุฒิ ได้ลาออกไปหลายคน  เนื่องจากทนไม่ได้ ที่นายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาสตร์ฯ เป็นผู้เดียวที่บริหารเงินทั้งหมด ซึ่งอาจจะมีความไม่โปร่งใส และขณะนี้ทราบว่าจะมีการตั้งบริษัทที่ปรึกษาโครงการ ซึ่งคิดว่าที่ปรึกษา 2 % จากเงิน 3 แสนล้านบาท ซึ่งจะเท่ากัน  6 พันล้านบาท ถือว่าเป็นพุงปลาชั้นดีที่ผู้มีอำนาจกำลังจ้องตาเป็นมัน

จี้นายกฯสลัดภาพทักษิณ

นอกจากนี้ นายชวนนท์ ยังกล่าวถึงกรณีที่สื่อในอินโดนีเซีย วิจารณ์ความไม่เหมาะสมของนาย บัมบัง ยุโธโยโน ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย ถ่ายภาพคู่กับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ  โดยระบุว่ากระทบต่อภาพลักษณ์การเป็นประธานาธิบดีที่สุจริต ว่า  ถือเป็นเหตุการณ์หนึ่งที่แสดงว่า พ.ต.ท.ทักษิณ กำลังโดยโลกล้อม จึงอยากให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ แสดงให้ชัดว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่มีความเกี่ยวข้องกับรัฐบาล  เพื่อที่จะสลัดพ้นภาพการทุจริต และนอกจาก พ.ต.ท.ทักษิณ จะโดนโลกล้อมแล้ว ยังอาจโดยศาลโลกล้อมจากคดีฆ่าตัดตอนด้วย เพราะขณะนี้กำลังมีกลุ่มคนรวบรวมหลักฐานในคดีฆ่าตัดตอนยื่นเรื่องต่อศาลโลก ให้พิจารณาคดีดังกล่าว


รักษ์ไม้,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,มูลไส้เดือนดิน,การเลี้ยงไส้เดือน,ปุ๋ยอินทรีย์,ปุ๋ยชีวภาพ

Tags :

view