สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ม็อบมะพร้าวขู่บุกกรุงจี้แก้ราคาตกต่ำ

จาก โพสต์ทูเดย์

ชาวสวนมะพร้าวเมืองประจวบฯเตรียมบุกทำเนียบเรียกร้องรัฐบาลแทรกแซงราคาตกต่ำ

นายประมวล พงศ์ถาวราเดช  สส.ประจวบคีรีขันธ์ เขต  3 พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขณะนี้ชาวสวนมะพร้าวในพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นแหล่งปลูกมีผลผลิตมากที่สุดใน 1 ใน 3 ของประเทศจะรวมตัวกับชาวสวนมะพร้าวอีกหลายจังหวัดในภาคใต้เพื่อเดินทางไป ประท้วงที่ทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 26  ก.ค.เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลจัดสรรงบประมาณแทรกแซงราคามะพร้าวผลและมะพร้าว ขาว ซึ่งปัจจุบันราคาตกต่ำเหลือเพียงผลละ 2 – 3 บาท 

นายประมวล กล่าวอีกว่า ได้ยื่นกระทู้สดถามรัฐบาลและติดตามการแก้ไขปัญหาในระดับจังหวัดแล้ว แต่ขณะนี้เวลาผ่านไปหลายเดือนก็ยังไม่มีความคืบหน้า ส่วนการดำเนินการในระดับจังหวัดที่มีการนำงบประมาณขององค์กรปกครองท้องถิ่น (อปท.) มาแทรกแซงราคาก็ไม่เป็นที่พอใจของเกษตรทำให้ผลผลิตล้นสต๊อค โดยก่อนหน้านี้ชาวสวนมะพร้าวในพื้นที่ประจวบคีรีขันธ์ แจ้งว่าจะรวมตัวประท้วงเพื่อปิดถนนเพชรเกษม แต่ได้ขอให้ระงับการดำเนินการ

นอกจากนี้  ได้แจ้งให้ทราบว่าการปิดถนนเพชรเกษมของชาวไร่สับปะรดหลายจังหวัดเมื่อ 2 เดือนก่อนที่อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ก็ไม่ประสบผลสำเร็จเพราะรัฐบาลไม่ได้ให้ความสนใจเพื่อแก้ไขปัญหาและการปิด ถนนสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนจำนวนมาก เพราะฉะนั้นหากชาวสวนมะพร้าวจะเดินทางไปที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อให้ผู้เกี่ยว ข้องทุกฝ่ายมาชี้แจงเหตุผลก็ถือเป็นเรื่องที่ดีกว่าการปิดถนนเพื่อกดดันที่ ทำให้บางฝ่ายมองว่าเป็นเกมการเมืองของ สส.พรรคประชาธิปัตย์ในภาคใต้ 


รักษ์ไม้,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,มูลไส้เดือนดิน,การเลี้ยงไส้เดือน,ปุ๋ยอินทรีย์,ปุ๋ยชีวภาพ

Tags :

view