สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ศักดา สั่งห้ามผู้บริหารอาชีวะปกปิดข้อมูลทุจริต

จาก เดลินิวส์ออนไลน์

จากที่นายศักดา คงเพชร  รมช.ศึกษาธิการ ลงพื้นที่ร่วมกับคณะกรรมการสืบส่วนข้อเท็จจริง เกี่ยวกับการจัดหาครุภัณฑ์อาชีวศึกษา ของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(สอศ.) ภายใต้โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจระยะที่ 2 ไทยเข้มแข็ง หรือเอสพี 2  มีพฤติการณ์ส่อไปในทางไม่สุจริต  ที่วิทยาเทคนิคสัตหีบ จ.ชลบุรี  ซึ่งผู้บริหารวิทยาลัยปฎิเสธว่าไม่ได้รับชุดครุภัณฑ์ปฏิบัติการสิ่งแวดล้อม มูลค่า  4 ล้านบาท แต่ในวันรุ่งขึ้นประสานมายัง รมช.ศึกษาธิการ ว่าได้รับชุดครุภัณฑ์ดังกล่าว ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2554 นั้น

นายศักดา กล่าวว่า ตนจะให้คณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านลงไปตรวจ สอบอีกครั้งหนึ่ง ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ตนยังไม่ปรักใจเชื่อว่าเป็นการปกปิดข้อมูล  และให้ความเป็นธรรมก่อน  ขณะนี้จะไม่สั่งการใด ๆ ถึงแม้ตนจะเคยกล่าวกับผู้บริหารสถานศึกษาในการประชุมผู้บริหารสถานศึกษา  สอศ. แล้วว่า หากไม่ได้รับความร่วมมือในการตรวจสอบการทุจริต  จะต้องดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่ง แต่ครั้งนี้เรื่องยังไม่ชัดเจนว่าไม่ได้รับความร่วมมือจึงจะให้โอกาสก่อน และให้ความเป็นธรรม  แต่หากคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงลงไปตรวจสอบอีกครั้งแล้วพบว่ามีการปกปิด ข้อมูลจริงก็ค่อยมาว่ากัน

ศ.ดร.สุชาติ   ธาดาธำรงเวช    รมว.ศึกษาธิการ  กล่าวถึงผลการสอบสวนข้อเท็จจริงการปัญหาการร้องเรียนการจัดซื้อครุภัณฑ์ อาชีวศึกษา มูลค่า 884.4  ล้านบาท   ที่มีดร.กิตติพงษ์ กิตยารักษ์ ปลัดกระทรวงยุติธรรมเป็นประธาน  ว่า  ตนได้ส่งผลการสอบสวนไปให้น.ส.ยิ่งลักษณ์   ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แล้ว  ดังนั้นขอให้นายกฯเป็นคนพูดเองว่าผลเป็นอย่างไร  ส่วนจะดำเนินการต่อไปอย่างไรนั้น นายกฯ คงจะเรียกไปสั่งการต่อไป

ด้านดร.ศศิธารา พิชัยชาญณรงค์  ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.)   กล่าวว่า  ตนยังไม่เห็นผลสรุปดังกล่าว  ทราบแต่เพียงว่าไม่มีการระบุว่าใครเป็นคนผิด  ไม่ได้กล่าวหาใคร  และตอนนี้ผลถึงมือนายกฯแล้ว.


การเลี้ยงไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,ไส้เดือนดิน,รักษ์ดิน,ฮิวมิคพลัส,มูลไส้เดือนดิน,ปุ๋ยหมัก

Tags :

view