สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เผย 4 จังหวัดเหนือ ยังผจญวิกฤติหมอกควัน

จาก ไทยรัฐออนไลน์

กรมควบคุมมลพิษ เผย 4 จังหวัดภาคเหนือ แม่ฮ่องสอน เชียงราย น่าน และแพร่ ยังวิกฤติหมอกควันและฝุ่นละอองจากการเผาป่า ลุ้น 3 มี.ค. ถึง 2 เม.ย. อาจมีฝนเพิ่มขึ้น จะช่วยให้สถานการณ์หมอกควันเบาบางลง....

เมื่อวัน ที่ 28 มี.ค.นายวิจารณ์ สิมะฉายา อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ (คพ.) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยสถานการณ์หมอกควันและฝุ่นละอองจากการเผาป่า ว่า พบปริมาณฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 10 ไมครอน (PM10) เฉลี่ย 24 ชั่วโมง มีค่าระหว่าง 57.0 – 248.8 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร คุณภาพอากาศโดยรวมอยู่ในระดับปานกลางถึงมีผลกระทบต่อสุขภาพ ปริมาณฝุ่นละอองไม่เปลี่ยนแปลงจากวันก่อนหน้ามากนัก โดยพบค่าสูงสุดที่สถานีสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน 248.8 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร รองลงมาคือที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย 173.0 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร อำเภอเมือง จังหวัดน่าน 136.5 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ 131.5 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร และอำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย 130.0 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ปริมาณฝุ่นยังมีผลกระทบต่อสุขภาพ

"กรม อุตุนิยมวิทยาคาดหมายลักษณะอากาศตั้งแต่วันนี้ 2 เม.ย. นี้ ปริมาณฝนในพื้นที่จะเพิ่มขึ้น โดยในวันที่ 31 มี.ค. – 2 เม.ย. จะมีฝนฟ้าคะนองกระจายร้อยละ 30 – 40 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกในบางแห่ง ซึ่งอาจช่วยให้สถานการณ์หมอกควันเบาบางลง กรมควบคุมมลพิษ ยังคงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินมาตรการลดและควบคุมการเผาในที่ โล่งอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดวิกฤติสถานการณ์มลพิษหมอกควันขึ้นอีกตลอดหน้าแล้ง นี้" นายวิจารณ์ กล่าว


การเลี้ยงไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,ไส้เดือนดิน,รักษ์ดิน,ฮิวมิคพลัส,มูลไส้เดือนดิน,ปุ๋ยหมัก

Tags :

view