สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

นำสื่อชมการจัดการน้ำภาคเหนือตอนล่าง

จาก เดลินิวส์ออนไลน์

นายเฉลิมเกียรติ  แสนวิเศษ เลขาธิการคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (สำนักงาน กปร.) เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 สำนักงาน กปร. ได้จัดกิจกรรม สื่อมวลชนสัญจร ในโครงการเฉลิมพระเกียรติ “สื่อศิลปิน รวมใจ ถวายในหลวง” ครั้งที่ 6/2554 โดยนำคณะสื่อมวลชน ศิลปิน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมเดินทางไปเยี่ยมชมและติดตามความคืบหน้าการ ดำเนินงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี พิษณุโลก และจังหวัดเพชรบูรณ์ ในระหว่างวันที่ 19-21 ธันวาคม 2554 นี้

โดยคณะจะได้เยี่ยมชมโครงการเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์อันเนื่องมาจากพระราชดำริ อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี ซึ่งเป็นเขื่อนดินกักเก็บน้ำที่ยาวที่สุดในประเทศไทย ตามแนวพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อป้องกันปัญหาน้ำท่วมน้ำแล้งในพื้นที่ โครงการอ่างเก็บน้ำห้วยป่าเลาอันเนื่องมาจากพระราชดำริ อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ โครงการเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ อำเภอวัดโบสถ์ จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งโครงการส่วนนี้ในช่วงวิกฤติอุทกภัยสามารถเก็บกักน้ำไว้ได้ในปริมาณมาก ไม่ให้ไหลทะลักลงมาทางตอนล่างทั้งพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก และพื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยาและกรุงเทพมหานคร ไปสมทบกับปริมาณน้ำจากลุ่มน้ำยมที่ปัจจุบันยังไม่มีการบริหารจัดการน้ำ มิเช่นนั้นปริมาณน้ำที่ทะลักเข้าท่วมขังในพื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยาและ กรุงเทพมหานครจะต้องมีปริมาณที่มากกว่านี้หลายเท่าตัว

พร้อมกันนี้คณะยังจะได้เข้าร่วมกิจกรรมการจัดนิทรรศการสัญจร 84 พรรษา ประโยชน์สุขสู่ปวงประชา ซึ่งจัดขึ้น ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม จังหวัดพิษณุโลก โดยมีนายอำพล เสนาณรงค์ องคมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิด สำหรับนิทรรศการสัญจรเฉลิมพระเกียรติ “84 พรรษา ประโยชน์สุขสู่ปวงประชา” เกิดขึ้นจากความร่วมมือของ สำนักราชเลขาธิการ มูลนิธิชัยพัฒนา และสำนักงบประมาณ โดยมีสำนักงาน กปร. ทำหน้าที่เป็นแกนกลางในการจัด ภายใต้ชื่อ “84 พรรษา ประโยชน์สุขสู่ปวงประชา”

นิทรรศการสัญจร 84 พรรษา ประโยชน์สุขสู่ปวงประชา เป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสมหามงคลสมัยการเฉลิมพระ
ชนมพรรษาครบ 7 รอบ 84 พรรษา ซึ่งประชาชนคนไทยจะได้ร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระบาทสมเด็จพระ เจ้าอยู่หัวที่ทรงอุทิศพระองค์ บำเพ็ญพระราชกรณียกิจ เพื่อประโยชน์สุขของพสกนิกรชาวไทยทุกคน ยังมาซึ่งความร่มเย็นเป็นสุขแก่ปวงชนชาวไทยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ตลอดจนให้ชาวต่างชาติได้ชื่นชมพระอัจฉริยภาพของพระมหากษัตริย์ไทย อีกทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์โครงการพัฒนาตามแนวพระราชดำริ ดิน น้ำ ไฟ ป่าไม้ อาชีพ และคุณภาพชีวิตของปวงชนชาวไทย ตามโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ที่มีมากกว่า 4,100 โครงการทั่วประเทศ.


การเลี้ยงไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,ไส้เดือนดิน,รักษ์ดิน,ฮิวมิคพลัส,มูลไส้เดือนดิน,ปุ๋ยหมัก

Tags :

view