สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ใช้น้ำหมักชีวภาพ พด.6 แก้ปัญหาน้ำเน่าใน กทม.

จาก เดลินิวส์ออนไลน์

นายธวัชชัย สำโรงวัฒนา อธิบดีกรมพัฒนาที่ดินเปิดเผยว่าจากปัญหาอุทกภัยที่เกิดขึ้นในตอนนี้สร้าง ความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก นอกจากนี้น้ำที่ท่วมขังเป็นเวลานาน เกิดการเน่าเสียส่งกลิ่นเหม็นนั้น ยิ่งเพิ่มความเดือดร้อนให้กับประชาชนมากยิ่งขึ้น กรมพัฒนาที่ดินในฐานะหน่วยงานภาครัฐและเป็นผู้ผลิตน้ำหมักชีวภาพ พด.6 ที่สามารถนำมาใช้ในการบำบัดน้ำเสียได้เป็นอย่างดี จึงได้เร่งนำน้ำหมักชีวภาพไปแจกจ่ายในพื้นที่ประสบภัยเพื่อบรรเทาปัญหาน้ำ เน่าเหม็นเป็นการด่วน โดยที่ผ่านมานั้นได้มีการนำน้ำหมักชีวภาพ พด.6 ไปบำบัดน้ำเสียในหลายพื้นที่ เช่น เขตบางพลัด เขตแจ้งวัฒนะ สายไหม วัชรพล นวมินทร์ แยกเกษตรศาสตร์ เมเจอร์รัชโยธินที่พบว่ามีปัญหาน้ำเน่าเสียอย่างรวดเร็ว 

“การนำน้ำหมักชีวภาพ พด.6 ไปใช้งาน ถ้าต้องการใช้ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ต้องใช้ในบริเวณน้ำนิ่ง และใช้ในปริมาณที่เหมะสม คือ น้ำหมักชีวภาพ 50 ลิตรต่อพื้นที่ 250 ตร.ว. ที่ระดับน้ำลึกไม่เกิน 50 ซม. ซึ่งถ้าพื้นที่ใดมีระดับน้ำสูงกว่านี้ ก็ให้เพิ่มสัดส่วนน้ำหมักชีวภาพ พด.6 ขึ้นไปอีก และถ้ากลิ่นยังไม่หาย สามารถใส่ซ้ำได้อีกในอัตราสัดส่วนเดิม เช่น พื้นที่ 1 ไร่ ระดับน้ำสูง 50 ซม. ใช้น้ำหมัก 80 ลิตร พื้นที่ 100 ตร.ว. ระดับน้ำสูง 50 ซม.ใช้น้ำหมัก 20 ลิตร พื้นที่ 100 ตร.ม. ระดับน้ำสูง 50 ซม. ใช้น้ำหมัก 5 ลิตร โดยเทในน้ำเสียทุก ๆ 3-7 วัน จนกว่าน้ำจะใสและกลิ่นลดลง” อธิบดีกรมพัฒนาที่ดินกล่าว

ทั้งนี้เกษตรกรหรือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำเน่าเสีย  สามารถแจ้งขอรับการช่วยเหลือได้ที่ กรมพัฒนาที่ดิน ถนนพหลโยธิน เขตจตุจักร กท. 10900  โทรฯ สายด่วน 1760 กด 7 ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ หรือที่สถานีพัฒนาที่ดินจังหวัดทั่วประเทศ.


การเลี้ยงไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,ไส้เดือนดิน,รักษ์ดิน,ฮิวมิคพลัส,มูลไส้เดือนดิน,ปุ๋ยหมัก

Tags :

view