สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

กษ.เร่งช่วยเหลือเกษตรกร เตรียมพันธุ์ข้าวแจกหลังน้ำลด

จาก ไทยรัฐออนไลน์

นางสาวสุพัตรา ธนเสนีวัฒน์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า จากวิกฤติน้ำท่วมใหญ่ในครั้งนี้ ส่งผลให้เกิดความเสียหายในหลายพื้นที่ ทั้งยังส่งผลกระทบต่อการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำในหลายจังหวัดบริเวณชายฝั่งทะเล ทำให้การเจริญเติบโตของสัตว์น้ำหยุดชะงักหรือเกิดการช็อกตายได้ จากปัญหาดังกล่าวกระทรวงเกษตรฯได้มอบหมายให้กรมประมงเข้าไปสำรวจพื้นที่เพาะ เลี้ยงสัตว์น้ำของชาวประมง รวมทั้งให้คำแนะนำเพื่อเป็นการบรรเทาผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น

สำหรับ สินค้าเกษตรอื่นๆที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในครั้งนี้มีหลายประเภท ทั้งพืชไร่ พืชสวนอย่างส้มโอ รวมไปถึงสวนกล้วยไม้ โดยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จะเร่งดำเนินการสำรวจความเสียหาย และได้เตรียมมาตรการให้ความช่วยเหลือกับเกษตรกรภายหลังน้ำลดแล้ว ส่วนนาข้าวขณะนี้ได้เตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือในเรื่องของเมล็ดพันธุ์ให้ กับเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบ เพื่อให้สามารถกลับมาเพาะปลูกสร้างรายได้ให้กับตนเองได้อีกครั้ง โดยทางกระทรวงเกษตรฯ มีเมล็ดพันธุ์ข้าวเตรียมไว้ให้เกษตรกรไร่ละ 10 กิโลกรัม รายละไม่เกิน 10 ไร่

นอกจากนี้ การให้ความช่วยเหลืออีกส่วนหนึ่งที่อยู่ในระหว่างการพิจารณาของคณะรัฐมนตรี จะเป็นประเภทพืชผักสวนครัวและสัตว์ปีก อาทิ เป็ดและไก่.


การเลี้ยงไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,ไส้เดือนดิน,รักษ์ดิน,ฮิวมิคพลัส,มูลไส้เดือนดิน,ปุ๋ยหมัก

Tags :

view