สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

กองทุนฯ เตือนเกษตรกร ระวังโดนหลอกกินหัวคิว

จาก เดลินิวส์ออนไลน์

นายสมยศ ภิราญคำ รองเลขาธิการ รักษาการในตำแหน่งเลขาธิการสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร เปิดเผยว่า ภายหลังสำนักงานกองทุนฟื้นฟูฯ ได้เร่งขับเคลื่อนโครงการปรับโครงสร้างหนี้และฟื้นฟูอาชีพเกษตรกรตามนโยบาย รัฐบาล โดยส่งเสริมการปรับทัศนคติและปรับแนวความคิดเกษตรกรในการประกอบอาชีพ เกษตรกรรมและดำเนินชีวิตใหม่ ปัจจุบันได้จัดฝึกอบรมเกษตรกรในโครงการฯ ผ่านศูนย์เรียนรู้และศูนย์ปราชญ์ชาวบ้าน ไปแล้วกว่า 37,358 ราย  ทั่วประเทศ นอกจากนั้นยังเปิดโอกาสให้เกษตรกรที่ผ่านการฝึกอบรมแล้ว สามารถเสนอแผนหรือโครงการฟื้นฟูและพัฒนาอาชีพ เพื่อขอรับงบประมาณสนับสนุนจากกองทุนฟื้นฟูฯ เพื่อนำไปใช้เป็นทุนหมุนเวียนในการประกอบอาชีพ
   
ขณะนี้มีองค์กรเกษตรกรเสนอแผนฯเข้ามาแล้วกว่า 2,000 โครงการ โดยกลุ่มเกษตรกรมีความสนใจที่จะยื่นเสนอแผนฟื้นฟูและพัฒนาอาชีพให้กองทุน ฟื้นฟูฯ พิจารณาเพิ่มขึ้น ทำให้มีบุคคลบางกลุ่มฉวยโอกาสเสนอตัวเขียนแผนฯ แทนให้ พร้อมกับแอบอ้างว่า รู้จักกับรองเลขาธิการสำนักงานกองทุนฟื้นฟูฯ เป็นการส่วนตัวและสนิทกัน สามารถที่จะล็อบบี้ให้เซ็นอนุมัติเงินสนับสนุนได้เร็วขึ้นและได้วงเงินมาก โดยมีเงื่อนไขว่าเมื่อได้รับอนุมัติเงินสนับสนุนแล้ว เกษตรกรต้องจ่ายค่าหัวคิวให้โดยจะหักเปอร์เซ็นต์ตามงบประมาณที่ได้รับ อนุมัติ
   
“กองทุนฟื้นฟูฯ จึงขอแจ้งเตือนเกษตรกรและองค์กรเกษตรกรว่า อย่าไปหลงเชื่อกลุ่มบุคคลที่แอบอ้างอย่างเด็ดขาด เพราะไม่มีใครสามารถมาล็อบบี้ให้อนุมัติเงินสนับสนุนได้ ทุกอย่างต้องดำเนินไปตามขั้นตอนและมีความถูกต้องตามกฎหมายภายใต้ พ.ร.บ.กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ทั้งยังต้องมีความโปร่งใส เป็นธรรม และตรวจสอบได้ด้วย” นายสมยศ กล่าว.

Tags :

view