สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

หวั่นเชื้ออีโคไลเกี่ยวพันฮัมบูร์กเฟสติวัล

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

การระบาดของเชื้ออีโคไลแพร่ไป 12 ประเทศ ทำคนตาย 19 ราย และอาจเชื่อมโยงกับเทศกาลฮัมบูร์กเมื่อเดือนพ.ค.
สถาบันโรเบิร์ตคอช ศูนย์กลางโรคของเยอรมนี กำลังศึกษาการระบาดของเชื้ออีโคไล และให้ความสำคัญกับเทศกาลฮัมบูร์กที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 6-8 พ.ค.ซึ่งมีผู้ชมงาน 1.5 ล้านคนทั้งจากเยอรมนีและต่างประเทศ เพราะมีการรายงานผู้ติดเชื้ออีโคไลครั้งแรกเพียง 1 สัปดาห์หลังจากนั้น ที่โรงพยายาลประจำเมือง

ด้านตำรวจสอบสวนว่าต้นตอการระบาดเกิดขึ้นอย่างจงใจหรือไม่ และกำลังตรวจสอบภัตตาคาร 2 แห่งในเมืองลูเบค ทางเหนือของประเทศ ซึ่งแห่งหนึ่งมีลูกค้า 17 คนล้มป่วยหลังเข้าไปทานอาหาร และอีกแห่งมีผู้หญิง 8 คนติดเชื้อ อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนขณะนี้จำนวนผู้ติดเชื้อทรงตัวแล้ว

ด้านสื่อเยอรมันรายงานว่าชายวัย 50 ที่เสียชีวิตในเมืองบรันส์เดนเบิร์ก อาจเป็นผู้เคราะห์ร้ายรายที่ 20 แต่สาเหตุการเสียชีวิตของชายคนนี้ยังไม่แน่ชัด เพราะเขาติดเชื้อหลายโรค รวมถึงอีโคไล

ผู้เสียชีวิตจากเชื้อนี้รายล่าสุดที่ได้รับการยืนยันคือหญิงวัย 80 ปี ที่ตายเมื่อวันศุกร์ ในเมืองเมคเลนเบิร์ก-เวสเทิร์น โพรเมราเนียของเยอรมนี

นักระบาดวิทยาแห่งแผนกความปลอดภัยอาหาร องค์การอนามัยโลก ระบุว่าข้อเท็จจริงที่ว่าผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงสะท้อนว่าต้นตอการติดเชื้ออาจมาจากสิ่งที่เป็นที่ชื่นชอบของผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย

Tags :

view