สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เคาะจ้างไร็ท์แมนคุมพืชสวนโลก54รับเตรียมงานช้า

จาก คมชัดลึกออนไลน์

คมชัดลึก :กระทรวงเกษตรฯ รับงานพืชสวนโลกเชียงใหม่อืด เพิ่งทำสัญญาจ้าง "ไร้ท์แมน" บริหารจัดการ จี้เดินหน้าเหลือเวลาอีกแค่ 6 เดือน ด้านไร้ท์แมนเตรียมโปรโมทผ่านสื่อทุกรูปแบบ
 นายธีระ วงศ์สมุทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวในการเดินทางไปตรวจความคืบหน้าการจัดงานมหกรรมพืชสวนโลก จ.เชียงใหม่ ยอมรับว่า การเตรียมงานมีความล่าช้า เนื่องจากเพิ่งสรรหาเอกชนผู้บริหารจัดงานได้ คือ บริษัท ไร้ท์แมน จำกัด จะเริ่มบริหารงานตามสัญญาตั้งแต่เดือนพฤษภาคมนี้เป็นต้น ซึ่งเหลือเวลาเพียง 6 เดือนเศษในการเตรียมงาน ส่วนการก่อสร้างปรับปรุงอาคารสถานที่มีความคืบหน้าประมาณ 25% โดยเบื้องต้นได้เจรจาขอให้ผู้รับเหมาปรับแผนเร่งรัดการก่อสร้างแล้ว คาดว่าจะเสร็จภายในเดือนสิงหาคมนี้

 ทั้งนี้ ในการประชุมเมื่อวันที่ 28 เมษายน ที่ผ่านมา คณะทำงานได้เห็นชอบตราสัญลักษณ์ของงาน ตามที่ผู้บริหารการจัดงานเสนอ และมาสคอตนำโชค คือ น้องคูณที่มาพร้อมเพิ่มใหม่คือ ลมบิน ดินฉ่ำ น้ำใส และไออุ่น ซึ่งรัฐบาลอนุมัติงบให้ 444.9 ล้านบาท แบ่งเป็นงบว่าจ้างเอกชนบริหารจัดงาน 391 ล้านบาท เพื่อใช้ในการบริหารจัดการทั้งหมด และงบประมาณอีก 52.3 ล้านบาท เป็นงบที่กรมวิชาการเกษตรใช้ในการจัดประชุมทางวิชาการ การจัดนิทรรศการ และการจัดประกวดบางส่วน ขณะที่งบประมาณในการก่อสร้างปรับปรุงอาคารสถานที่มีจำนวน 208 ล้านบาท

 ด้านนายอุปถัมภ์ นิสิตสุขเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไร้ท์แมน จำกัด ในฐานะผู้อำนวยการ สำนักบริหารจัดการมหกรรมพืชสวนโลก 2554 กล่าวว่า หน้าที่หลักของบริษัท คือการบริหารจัดการและประชาสัมพันธ์ โดยเน้นสื่อประชาสัมพันธ์ทุกรูปแบบรวมทั้งสื่อดิจิทัล ส่วนรูปแบบและกิจกรรมจะเป็นการจัดนิทรรศการ การประชุมทางวิชาการ และการจัดประกวดพันธุ์ไม้ค่อนข้างมาก จึงต้องประสานงานกับหน่วยงาน และองค์กรที่เกี่ยวข้องด้านพืชสวนมาเข้าร่วมงาน

 "เพื่อให้งานมีความน่าสนใจ จึงมีการคิดธีมงาน และกิจกรรม เช่น Giant Flora Wheel วงล้อขนาดใหญ่ ความสูง 40 เมตร เพื่อใช้เป็นจุดชมทิวทัศน์มุมสูง ขณะเดียวกัน ท้องถิ่นก็มีความสำคัญ เพราะเป้าหมายนักท่องเที่ยวที่ตั้งไว้ 2 ล้านคน ส่วนใหญ่อยู่ในเชียงใหม่และภาคเหนือ จึงต้องให้ความสำคัญและดึงท้องถิ่นร่วมเป็นเจ้าภาพด้วย" นายอุปถัมภ์ กล่าว

Tags :

view