สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ในหลวง ทรงงานทุกวันแม้พระอูรุไม่แข็งแรง

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

ฟ้าหญิงจุฬาภรณ์มีพระดำรัส.."ในหลวงกล้ามเนื้อพระอูรุ ไม่แข็งแรง แต่พระอาการอื่นปกติดีทรงมีจิตใจเข้มแข็ง ทรงงานทุกวัน"
ภายหลังจาก สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี พระราชทานพระวโรกาสพิเศษแก่รายการวู้ดดี้เกิดมาคุย เฝ้าสัมภาษณ์ ณ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ถนนวิภาวดีรังสิต เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยทรงชุดเสื้อกาวน์สีขาว ด้านในทรงชุดผู้ป่วยของโรงพยาบาลศิริราช มีนายวุฒิธร มิลินทจินดา หรือ "วู้ดดี้" ทำหน้าที่เฝ้าสัมภาษณ์ 

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงเปิดใจให้สัมภาษณ์โดยออกอากาศสัปดาห์แรกไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน 2554 ที่ผ่านมา สร้างความปลาบปลื้มแก่ประชาชนที่ติดตามชมรายการได้ชื่นชมพระบารมี และต่างเฝ้ารอชมการพระราชทานสัมภาษณ์ในเทป 2 ที่จะออกอากาศในวันอาทิตย์ที่ 10 เมษายนนี้  โดยเฉพาะประเด็นที่เกี่ยวกับพระอาการประชวรของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงเผยถึงพระอาการของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ว่า “เท่าที่ฉันถวายการดูแล ตอนนี้ท่านมีความไม่แข็งแรงที่กล้ามเนื้อบริเวณต้นขา ด้านอื่นๆ ก็ปกติดี เป็นหวัดเล็กๆ น้อยๆ ท่านมีจิตใจที่เข้มแข็ง ท่านก็ยังทรงงานทุกวันไม่เคยหยุด ตอนนี้ก็ผลัดกันดูแล สมเด็จพระราชินี สมเด็จพระเทพฯ ทั้ง 2 พระองค์ก็ทรงพักอยู่ที่โรงพยาบาลศิริราชมาระยะเวลาเป็นปีแล้ว ก็มีห้องพักเล็กๆ ห้องน้ำเล็ก ไม่ได้ใหญ่โตหรูหรา ท่านก็พักกันได้”
 
นอกจากนี้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี พระราชทานสัมภาษณ์ในประเด็นและมุมมองที่ตรงไปตรงมาจากส่วนลึกของพระทัย พร้อมทั้งทรงเผยถึงห้องบรรทมอันแสนเล็กและคับแคบ ห้องน้ำส่วนพระองค์ที่ไม่ได้หรูหรา อีกทั้งยังให้ชมโต๊ะทรงงานและบันทึกพิเศษที่ทรงอักษรจากใจ ความเชื่อเรื่องโลกแตกในฐานะนักวิทยาศาสตร์ เรื่องสนุกอารมณ์ดีกับเรื่องสุนัขทรงเลี้ยง และสุนัขประจำตึกที่โรงพยาบาลศิริราช  เสียงเพลงแสนไพเราะ โดยการพระราชทานสัมภาษณ์พิเศษของพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ประชาชนสามารถติดตามได้ในรายการวู้ดดี้เกิดมาคุย วันอาทิตย์ที่ 10 เมษายนนี้ เวลา 22.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี

Tags :

view