สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ฟันมือขวาเจ๊วา

จาก โพสต์ทูเดย์

นายกรัฐมนตรีปลดผู้ช่วยรัฐมนตรีพาณิชย์กลางอากาศ เหตุทุจริตข้าว เจ๊วากางปีกป้อง ไม่ผิดไม่ต้องกลัว

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี สั่งกลางที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. ให้นายวีระศักดิ์ จินารัตน์ ผู้ช่วย รมว.พาณิชย์ ออกจากราชการไว้ก่อน เนื่องมาจากต้องสงสัยพัวพันการทุจริตในการแทรกแซงตลาดข้าวของรัฐบาล

นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุม ครม. ว่า คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้นำข้อเสนอแนะเรื่องการป้องกันการทุจริตในการแทรกแซงตลาดข้าวของรัฐบาลต่อ ครม. ได้รับทราบ โดยนายกฯ ได้ให้นโยบายกรณีการทุจริตที่เกี่ยวข้องกับข้าราชการการเมือง และให้นายวีระศักดิ์ออกจากตำแหน่งผู้ช่วย รมว.พาณิชย์ไว้ก่อน

ด้านนางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ กล่าวว่า หากนายวีระศักดิ์ไม่ผิดก็ไม่ต้องกลัวอะไรทั้งสิ้น ในส่วนของกระทรวงจะดำเนินการตามกรอบและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย พร้อมกับตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อตรวจสอบหาข้อเท็จจริง โดยมีนายยรรยง พวงราช ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานคณะกรรมการตรวจสอบ ให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน

ทั้งนี้ การปลดนายวีระศักดิ์สืบเนื่องจากกรณีที่รัฐบาลเตรียมระบายข้าว 4.5 แสนตัน มูลค่า 5,000 ล้านบาท ในวันที่ 29 พ.ย. มีการตรวจสอบพบว่าการวางเงินค้ำประกัน 25 ล้านบาท ของบริษัท เอ็มที เซ็นเตอร์เทรด ที่จะซื้อจากองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) มีความไม่ชอบมาพากล เพราะมีการนำเงินจากกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ของโรงเรียนโปลีเทคนิคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งมีนายวีระศักดิ์เป็นอธิการบดีวิทยาลัยดังกล่าว โดยมอบหมายให้ น.ส.ฐานิญา เป็นผู้ดำเนินการออกแคชเชียร์เช็ค ผ่านหมายเลขที่บัญชี 3131781394 ธนาคารกรุงไทย สาขาอุบลราชธานี โดยสั่งจ่ายให้กับ อ.ต.ก.

Tags :

view