สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ซื้อสินค้าปีใหม่ช่วยเกษตรกรน้ำท่วม

จาก โพสต์ทูเดย์

กรมส่งเสริมสหกรณ์ชวนซื้อสินค้าปีใหม่ช่วยเกษตรกรน้ำท่วม
 

นาย สมชาย ชาญณรงค์กุล อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ กล่าวว่าปัจจุบันมีกลุ่มที่ผลิตสินค้าและอยู่ในการกำกับดูแลของสหกรณ์ประมาณ 7,000กลุ่ม แต่ที่ผ่านมาปัญหาหนึ่งที่กลุ่มยังประสบอยู่คือการขาดช่องทางการจำหน่าย สินค้าโดยเฉพาะในภาวะภัยพิบัติธรรมชาติ และวิกฤติเศรษฐกิจในปัจจุบันกลุ่มอาชีพผู้ผลิตสินค้าหลายแห่งได้ประสบปัญหา ในการจัดจำหน่ายไม่สามารถระบายสินค้าที่สมาชิกร่วมกันผลิตออกสู่ตลาดเป็นผล ให้สมาชิกขาดรายได้เสริมที่จะใช้จ่ายภายในครอบครัวและกลุ่มอาชีพขาดเงินทุน หมุนเวียนที่จะใช้ในการผลิตสินค้าอย่างต่อเนื่อง
โครงการจำหน่ายกระเช้าสินค้าสหกรณ์ จึงถือเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรและให้ผู้บริโภคได้เข้าถึงสินค้าที่ดีมีคุณภาพมากยิ่งขึ้น

โดยในปีนี้มีสินค้ามากมายหลากหลายชนิดนำมาบรรจุลงในภาชนะที่กระเช้าของ ขวัญปีใหม่มีรูปแบบแปลกใหม่ บรรจุภัณฑ์ทำจากวัสดุธรรมชาติ ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมและสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ตามความต้องการ อาทิ กระเช้าจากไม้ไผ่ ตะกร้าจักสานไม้ไผ่แบบทรงสูง แบบกล่องสี่เหลี่ยมกล่องกระดาษรีไซเคิลและอื่นๆอีกมากมาย
                       
ส่วน ประเภทของสินค้าประกอบด้วย สินค้าประเภทอาหาร ผลไม้แปรรูป สมุนไพรข้าวสาร ผลิตภัณฑ์จากผ้าไหมและผ้าฝ้าย อาทิ  ผ้าไหม เนคไทจากกลุ่มสตรีสหกรณ์บ้านคึมมะอุ - สวนหม่อน จ.นครราชสีมา
ผ้าหมัก โคลน จากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนทอผ้าดั้งเดิมบ้านหนองสูง จ.มุกดาหารโลชั่นน้ำนมแพะ สบู่ก้อน สบู่เหลวน้ำนมแพะ จากกลุ่มรวมใจภักดิ์  จ.สงขลา ข้าวหอมมะลิทุ่งกุลาฟาร์ม จากสหกรณ์การเกษตรเกษตรวิสัย จำกัด จ.ร้อยเอ็ดจมูกข้าวรุ่งอรุณ จมูกข้าวกล้องหอมมะลิอบกรอบ
จากกลุ่มสตรี อาสาพัฒนาเกษตรกรทุ่งสมอ จ.กาญจนบุรี จะวางจำหน่ายระหว่างวันที่ 22 พ.ย.  53 -  15 ม.ค.  54  ที่กรมส่งเสริมสหกรณ์ เทเวศร์ กรุงเทพฯ

Tags :

view