สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

มาร์ค ให้ปปท. สอบเหลือบ ทุจริตน้ำท่วม

จาก โพสต์ทูเดย์

เพื่อไทยตั้งกระทู้สด แฉพรรครัฐบาล แอบอ้างชื่อยักยอกข้าวสาร ช่วยชาวบ้าน

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยระหว่างการพิจารณากระทู้ถามสด เรื่องการส่งมอบข้าวสารช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยว่า ได้มอบหมายให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ปปท.) ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีร้องเรียนถึงความไม่โปร่งใสในการแจกสิ่งของช่วยเหลือ ประชาชนแล้ว เพราะที่ผ่านมามีการพูดกันมากในหลายพื้นที่

ทั้งนี้ นายประยุทธ์ ศิริพานิชย์ สส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ได้ตั้งกระทู้ถามนางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ ว่ามีการยักยอกทรัพย์ในการแจกจ่ายข้าวโครงการเฉลิมพระเกียรติบรมราชาภิเษก 60 ปี ที่ อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม จำนวนรวม 1.8 แสนกิโลกรัม นำไปแจกให้ครอบครัวละ 3 กิโลกรัม โดยอำเภอเป็นผู้แจก แต่เมื่อแจกจริงกลับเป็นนักการเมืองสอบตกเป็นคนไปแจก ซึ่งผิดประมวลกฎหมายอาญามาตรา 350 เรื่องการยักยอก เพราะทำให้ชาวบ้านหลงผิดว่านักการเมืองพรรคหนึ่งนำข้าวสารไปแจกจ่าย

นางพรทิวา ชี้แจงว่า หากมีผู้ใดทำผิดก็จะดำเนินการทันที ซึ่งที่ผ่านมามีคณะกรรมการตรวจสอบรับส่งข้าวและแบ่งไปทุกจังหวัด ผ่านองค์การทหารผ่านศึก ขณะที่กระทรวงพาณิชย์แค่บรรจุวัสดุภัณฑ์ แล้วส่งต่อไปเท่านั้น ส่วนการนำไปจ่ายแจกขึ้นอยู่กับแต่ละจังหวัดที่จะดำเนินการ

Tags :

view