สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

พาณิชย์ยันตรึงราคาอุปกรณ์เกษตรถึงสิ้นปี

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

พาณิชย์ยันตรึงราคาปุ๋ย ยาปราบศัตรูพืช อุปกรณ์การเกษตรจนถึงสิ้นปี พร้อมจัดโครงการปุ๋ยธงฟ้า ลดราคา 5-10% ช่วยเกษตรกรรายย่อย
 นายยรรยง พวงราช ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงฯ ได้ขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการตรึงราคาปุ๋ย ยาปราบศัตรูพืช อุปกรณ์การเกษตร และเครื่องจักรกลการเกษตร จนถึงสิ้นปีนี้ และขอให้ช่วยกำชับยี่ปั๊ว ซาปั๊วให้จำหน่ายปุ๋ยในราคาเดิมด้วย ซึ่งผู้ประกอบการกลุ่มปุ๋ยยินดีให้ความร่วมมือ และจะบริจาคปุ๋ยและผลิตผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการเกษตร เช่น เมล็ดพันธุ์ เคมีการเกษตร ให้กระทรวงฯนำไปแจกจ่ายเกษตรกรผู้ประสบภัยน้ำท่วมต่อไป

"กระทรวงฯจะจัดโครงการปุ๋ยธงฟ้า ลดราคาขายปุ๋ย 5-10% โดยกลุ่มเป้าหมายคือเกษตรกรรายย่อย ซึ่งจะประสานงานกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อพิจารณาความต้องการในแต่ละพื้นที่ และปริมาณความต้องการ โดยจะเจาะจงขายเฉพาะพื้นที่ ไม่ได้จัดโครงการทั่วประเทศ"นายยรรยง กล่าว

นอกจากนั้น กรมการค้าภายในยังอยู่ระหว่างตรวจสอบสต๊อกน้ำมันปาล์ม เพื่อให้รู้ปริมาณที่แน่นอน เพราะปัจจุบันผลผลิตปาล์มลดลงมาก โดยจะตรวจสอบตั้งแต่สวนปาล์ม โรงสกัดปาล์ม โรงกลั่นน้ำมันปาล์ม เพื่อให้รู้ว่าน้ำมันตกค้างที่จุดใด โดยจะตรวจสอบให้แล้วเสร็จใน 1 สัปดาห์ เพราะปัญหานี้ส่งผลกระทบให้ราคาขายน้ำมันปาล์มในปัจจุบันสูงกว่าปกติ

Tags :

view