สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

พระราชินีทรงห่วงผู้ประสบอุทกภัยไม่มีน้ำสะอาดดื่ม

จาก โพสต์ทูเดย์

"ราชินี" ทรงห่วงใย ประชาชนประสบอุทกภัย ขาดแคลนน้ำดื่มสะอาด รัฐผุดศูนย์ประสานงานส่วนหน้าดูแลน้ำท่วมภาคใต้ ตั้ง "ถาวร" ประสานงาน 

นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการอำนวยการกำกับติดตามช่วยเหลือผู้ประสบ อุทกภัย (คชอ.) ว่าสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ได้มีพระราชเสาวนีย์มายังกระทรวงมหาดไทยว่าทรงมีความห่วงใยเรื่องการมีน้ำ ดื่มที่สะอาด สำหรับผู้ที่ประสบอุทกภัย ให้มีการจัดเตรียมจัดหาน้ำดื่มสะอาดให้เพียงพอ จัดหาที่จัดเก็นน้ำให้เพียงพอ เพื่อให้มีน้ำดื่มที่สะอาดไว้ดื่ม ซึ่งจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปในพื้นที่อุทกภัยทั้งหมด 

ด้าน นายสาทิตย์  วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าขณะนี้มีพายุดีเพรสชั่นปกคลุมอ่าวไทย และน้ำเริ่มท่วมใน 6 จังหวัดในภาคใต้ เช่น สงขลา นราธิวาส สตูล ปัตตานี พัทลุง และ นครศรีธรรมราช ซึ่งสถานการณ์หนักสุดอยู่ที่จังหวัดสงขลา และในคืนนี้พายุดีเพรสชั่นจะเคลื่อนตัวเข้าสู่รอยต่อจังหวัดนครศรีธรรมราช และสงขลา ในความเร็ว 60 กม.ต่อชั่วโมง

จากนั้นหลังสี่ทุ่มเป็นต้นไปจะเคลื่อนตัวสู่ฝั่งอันดามัน และลงทะเลในวันที่ 3 พ.ย. และในขณะนี้ได้ตั้งคณะทำงานส่วนหน้าในจังหวัดสงขลาโดยมีนายถาวร เสมเนียม รมช.มหาดไทย เป็นประธานคณะทำงานส่วนหน้า นอกจากนี้ได้ประสานกับกระทรวงสาธารณสุขโดยเฉพาะโรงพยาบาลในพื้นที่ให้อพยพ ผู้ป่วย และเตรียมอ็อกซิเจนสำรองให้ใช้ได้ถึงครึ่งเดือน พร้อมกับให้ป้องกันโรงพยาบาลในทุกที่ รวมทั้งการเตรียมการหน่วยอื่นๆที่จะให้ความช่วยเหลือ เช่น กองทัพเรือ กองทัพบก ให้ส่งเรือท้องแบบและอุปกรณ์อื่นไปช่วยเหลือและประสานงานกับศูนย์คณะทำงาน ส่วนหน้า 

"ขณะนี้เทศบาลนครหาดใหญ่ได้ยกธงแดงเพราะเข้าสู่แผนป้องกันน้ำท่วมอย่างเต็มที่ ซึ่งทางรัฐบาลจะดูแลอย่างเต็ม" นายสาทิตย์ กล่าว

Tags :

view