สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

พระราชทานถุงยังชีพ

จาก โพสต์ทูเดย์

ในหลวง-ราชินี พระราชทานถุงยังชีพ ช่วยน้ำท่วมที่ จ.อยุธยาและ จ.ชัยนาท 

นายดิสธร วัชโรทัย รองเลขาธิการพระราชวังและประธานกรรมการบริหารมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์และคณะได้นำเครื่องอุปโภคบริโภค มอบให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยในเขต อ.บางไทร อ.เสนา และอ.เมืองพระนครศรีอยุธยา จำนวน 4,000 ชุด นายดิสธร วัชโรทัย กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงห่วงใยประชาชนที่ประสบอุทกภัย จึงให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ นำสิ่งของมามอบให้ ซึ่งนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างใหญ่หลวง ที่เราทุกคนได้รับพระราชทานสิ่งของจากพระองค์ หวังว่า ทุกคนจะนำสิ่งของที่ได้รับนำไปใช้ประโยชน์ได้สูงสุด

ด้านนายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ในนามประชาชนชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวณ ทรงห่วงใยพสกนิกร จ.พระนครศรีอยุธยา

พร้อมกันนี้ ได้รายงานสรุปความเสียหายว่า มีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 56,958 ล้านบาท พื้นที่เสียหาย 16 อำเภอ 193 ตำบล 1,340 หมู่บ้าน 131,908 ครัวเรือน ประชาชนได้รับผลกระทบ 406,412 คน ถนน 100 สาย วัด 408 แห่ง โรงเรียน 100 แห่ง มัสยิด 31 แห่ง สะพาน 1 แห่ง โบสถ์คริส 2 แห่ง สถานที่ราชการ 98 แห่ง สัตว์ตาย 56,522 ตัว พื้นที่การเกษตรเสียหาย 274,905 ไร่ เสียชีวิตจากการจมน้ำ 2 ราย ส่วนด้านความช่วยเหลือ ทางจังหวัดฯ ได้รับความช่วยเหลือจากภาครัฐ หน่วยงานทหาร ภาคเอกชน และมูลนิธิ ป้องกันโบราณสถานและสถานที่สำคัญ โดยจัดทำแนวป้องกันน้ำไม่ให้ท่วมสถานที่สำคัญ และโบราณสถาน จัดหาพื้นที่รองรับการอพยพของผู้ประสบภัย บริจาคสิ่งของและสุขาเคลื่อนที่ เป็นต้น

ราชินีพระราชทานถุงยังชีพช่วยน้ำท่วมชัยนาท

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ สภานายิกาสภากาชาดไทย ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายแผน วรรณเมธี เลขาธิการสภากาชาดไทย เป็นผู้แทนพระองค์ นำชุดธารน้ำใจพระราชทาน 5,000 ชุดมอบให้แก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ในเขตอำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท บริเวณ ที่ว่าการอำเภอสรรพยา โดยมีนายจำลอง โพธิ์สุข ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท กล่าวต้อนรับและสรุปรายงานสถานการณ์อุทกภัยในจังหวัด

ขณะที่ เลขาธิการสภากาชาดไทย กล่าวว่า สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงห่วงใยผู้ประสบอุทกภัย จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้สภากาชาดไทยนำชุดธารน้ำใจพระราชทาน ประกอบข้าวสาร อาหารแห้ง  เครื่องอุปโภค บริโภค เครื่องนุ่งห่ม และของใช้ที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต ในสถานการณ์ฉุกเฉินพร้อมยาสามัญประจำบ้าน เวชภัณฑ์ และชุดสุขอนามัยมามอบให้

ด้าน นายจำลอง โพธิ์สุข ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท กล่าวว่า สถานการณ์อุทกภัยในจังหวัดชัยนาท เป็นผลกระทบจากปริมาณน้ำเหนือที่ไหลมารวมในแม่น้ำเจ้าพระยา อย่างต่อเนื่อง รวมกับ น้ำป่าที่ไหลหลากที่มาจากอำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี ทำให้น้ำเข้าท่วมจังหวัดชัยนาท 8 อำเภอราษฎร ได้รับความเดือดร้อน 25,250 ครัวเรือนและมีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย ส่วนขณะนี้มี 4 อำเภอ ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ได้แก่ อำเภอเมือง สรรพยา มโนรมย์ และอำเภอวัดสิงห์ ที่กำลังได้รับผลกระทบจากน้ำที่ขึ้นสูง เข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตร ตั้งแต่วันที่ 22 ตุลาคม ที่ผ่านมา

Tags :

view