สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

จ่ายช่วยหัวหน้าครอบครัวตายน้ำท่วม 1แสน

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

คชอ.สรุปมติ เพิ่มเงินช่วยเสียชีวิตเหตุน้ำท่วมเดิมหัวหน้าครอบครัวจาก 5หมื่นเพิ่มเป็น 1แสนบาท สมาชิกครอบครัวเสียชีวิตจ่าย 75,000 บาท
นาย อภิรักษ์ โกษะโยธิน ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย เปิดเผยว่า ได้มอบให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) รวบรวมข้อมูลความเสียหายทั้งหมด โดยล่าสุด นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการกำกับติดตามช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย(คชอ.) และประธานกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยฯ มีมติจะเพิ่มเงินช่วยเหลือผู้เสียชีวิตจากเหตุอุทกภัย โดยนำเงินบริจาคภาคเอกชนที่ผ่านกองทุนเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยมาสมทบ จากเดิมกรณีหัวหน้าครอบครัวเสียชีวิตได้ 50,000 บาท เพิ่มเป็น 100,000 บาท กรณีสมาชิกครอบครัวเสียชีวิตได้ 25,000 บาท เป็น 75,000 บาท

ทั้งนี้ ปริมาณน้ำทะเลหนุนสูงสุดที่แม่น้ำเจ้าพระยา วันพรุ่งนี้(28 ต.ค.) เวลา 11.40 น. จะอยู่ในระดับ 2.15 เมตร ทำให้จ.นนทบุรี และจ.ปทุมธานี ยังได้รับความเสียหายอยู่

ทั้งนี้ พื้นที่เสี่ยงภัยระหว่างวันที่ 27-29 ต.ค.ที่จะเกิดน้ำท่วมสูง มากขึ้นได้แก่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อาทิ บุรีรัมย์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี สุรินทร์ ส่วนพื้นที่ภาคกลางอาทิ สระบุรี ชัยนาท ลพบุรี สุพรรณบุรี กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ และพื้นที่ภาคเหนือ อาทิ พิษณุโลก พิจิตร ในการการรับมือสถานการณ์น้ำท่วม จ.อุบลราชธานี จะมีการทำแบบจำลองการเคลื่อนตัวของลำน้ำชี และลำน้ำมูล เพื่อบริหารจัดการไม่ให้ไปบรรจบกันที่ จ.อุบลราชธานี ก่อนที่จะไหลลงแม่น้ำโขงต่อไป

Tags :

view