สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

คลังอนุมัติเงินอีก200ล้านบาทช่วยน้ำท่วม

จาก โพสต์ทูเดย์

กรมบัญชีกลางอนุมัติเงินให้จังหวัดโคราช และลพบุรี แก้ไขน้ำท่วมอีก 200 ล้านบาท พร้อมทั้งส่งคลังจังหวัดประสานผู้ว่าพร้อมอนุมัติเงินภายใน 1 วัน

นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ อธิบดีกรมบัญชีกลาง กล่าวว่า กรมบัญชีกลางได้อนุมัติเงินอีกจำนวน 200 ล้านบาท ช่วยปัญหาน้ำท่วมให้กับจังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดลพบุรี จังหวัดละ 100 ล้านบาท ตามที่ผู้ว่าราชการจังหวัดทำเรื่องขอมา โดยได้โอนเงินให้กับจังหวัดเพื่อไปใช้แก้ไขปัญหาเรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดมีอำนาจอนุมัติเงินแก้ไขน้ำท่วมจำนวน 50 ล้านบาท หากเกินกว่านั้นก็ทำเรื่องขอมาที่กรมบัญชีกลาง ซึ่งอธิบดีกรมบัญชีกลางมีอำนาจอนุมัติให้อีก 200 ล้านบาท หากไม่พอปลัดกระทรวงการคลังมีอำนาจอนุมัติเงินช่วยเหลือให้อีก 500 ล้านบาท และเกินกว่านั้นยังสามารถใช้อำนาจ รมว.คลัง อนุมัติเพิ่มเติมเท่าที่จำเป็นต้องใช้ในการแก้ไขปัญหา

อธิบดีกรมบัญชีกลาง กล่าวว่า นอกจาก 2 จังหวัดดังกล่าว ยังไม่มีจังหวัดอื่นขอเงินช่วยเหลือเพิ่มเติมเข้ามา คาดว่ายังใช้เงิน 50 ล้าน ไม่หมด หรืออยู่ระหว่างการทำเรื่องขอมา ซึ่งทางกรมบัญชีกลางได้ให้คลังจังหวัดไปประสานกับผู้ว่าราชการจังหวัดตลอด เวลา หากต้องการเงินเพิ่มเติม ก็ให้ทำเรื่องขอเข้ามาทางกรมบัญชีกลางสามารถอนุมัติเงินได้ภายใน 1 วัน เพื่อให้ทันกับการแก้ไขปัญหา

Tags :

view