สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ราชินีพระราชทานช่วยเหลือน้ำท่วมโคราช

จาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

"ราชินี" พระราชทานความช่วยเหลือราษฎรที่ประสบอุทกภัยใน10 อำเภอ จ.นครราชสีมา ด้านสภากาชาดไทยส่งหน่วยเคลื่อนที่ลงพื้นที่
สมเด็จ พระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ สภานายิกาสภากาชาดไทย ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้นายแผน วรรณเมธี เลขาธิการสภากาชาดไทย เป็นผู้แทนพระองค์ นำชุดธารน้ำใจสภากาชาดไทยไปมอบให้แก่ราษฏรที่ประสบปัญหาความเดือดร้อนจากน้ำท่วมสูง ใน 10 อำเภอ 44 ตำบล 244 หมู่บ้าน ของจังหวัดนครราชสีมา โดยในวันนี้ได้เดินทางไปมอบชุดธารน้ำใจฯ ให้แก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ที่บ้านหมื่นไวย ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา จากนั้นจะมอบให้สถานีกาชาดที่ 4 จังหวัดนครราชสีมาและเหล่ากาชาดจังหวัดได้ดำเนินการนำไปแจกจ่ายแก่ประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนต่อไป

สภากาดชาดไทย ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา และหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ออกให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยครั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยสภากาชาดไทย ได้ส่งหน่วยเคลื่อนที่เร็วออกปฏิบัติงาน พร้อมสถานีกาชาดที่ 4 จังหวัดนครราชสีมา ติดตาม ประเมินสถานการณ์ และลงพื้นที่สำรวจความเสียหายตั้งแต่ระดับน้ำเริ่มสูงขึ้น จนกระทั่งเอ่อล้นท่วมบ้านเรือนราษฎร และพื้นที่ทางการเกษตรในเขตอำเภอต่างๆ ของจังหวัดนครราชสีมา และได้ให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นอย่างเร่งด่วน

ขณะนี้หน่วยครัวเคลื่อนที่ซึ่งจะสามารถตั้งครัวและปรุงอาหารสำเร็จพร้อม รับประทานแจกจ่ายให้แก่ประชาชนได้รับประทาน 2,500 ชุดต่อวัน ได้พร้อมปฏิบัติงานแล้วและจะเริ่มแจกจ่ายแก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ในเช้าวันที่ 20 ตุลาคม 2553

Tags :

view