สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ปศุสัตว์ส่งเสบียงช่วยปศุสัตว์ในพื้นที่ประสบภัย

จาก โพสต์ทูเดย์

ปศุสัตว์ ส่งรถเสบียงอาหารสัตว์ ช่วยเกษตรกรประสบภัยน้ำท่วม 

นายปรีชา  สมบูรณ์ประเสริฐ อธิบดีกรมปศุสัตว์ ปล่อยขบวนรถเสบียงอาหารสัตว์จำนวนกว่า  12  ตัน  และเวชภัณฑ์สัตว์  พร้อมทีมสัตวแพทย์เคลื่อนที่เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้ประสบอุทกภัยใน จ.นครราชสีมา   เนื่องจากสภาวะน้ำท่วมได้สร้างความเสียหาย แก่พี่น้องเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์เป็นจำนวนมาก กรมปศุสัตว์จึงได้เร่งรัดเจ้าหน้าที่ให้ช่วยเหลือเกษตรกรผู้ประสบภัยอย่าง เร่งด่วน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่พี่น้องเกษตรกร 

ในเบื้องต้นกรมปศุสัตว์ได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือด้านพืชอาหารสัตว์  เวชภัณฑ์ต่างๆ  ฯลฯ โดยให้การสนับสนุน   หญ้าแห้ง  ไปแล้วกว่า  24  ตันใน  4  อำเภอ  ได้แก่  ด่านขุนทด  สูงเนินปักธงชัย  โนนไท  พร้อมทั้งจัดทีม สัตวแพทย์เคลื่อนที่  ลงพื้นที่ให้บริการฉีดวัคซีนทั้งในสัตว์ปีก โค  กระบือ  และนำเวชภัณฑ์ ไวตามินละลายน้ำ ยาปฏิชีวนะแจกจ่ายแก่เกษตรกร รวมทั้งเร่งเตรียมเสบียงสัตว์เพิ่มเติม  จากสภาพอากาศที่แปรปรวนอาจยังคงมีฝนตกต่อไปอีก จึงขอเตือนเกษตรกรระมัดระวังภัยน้ำท่วมฉับพลัน  น้ำป่าไหลหลาก ให้เตรียมพร้อมอยู่เสมอโดยอพยพสัตว์ขึ้นที่สูงที่น้ำท่วมไม่ถึง หากต้องการความช่วยเหลือขอให้ประสานขอความช่วยเหลือได้ที่ศูนย์ปฏิบัติการ ช่วยเหลือเกษตรกรฯ  ณ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัด หรือหน่วยงานปศุสัตว์อื่นๆ  ใกล้บ้าน

นอกจากนี้ ทางสมาคมผู้ผลิตผู้ค้าและส่งออกไข่ไก่ได้สนับสนุนไข่ไก่ช่วยเหลือเกษตรกรผู้ ประสบภัย จำนวน 100,000 ฟองในเบื้องต้นจะได้นำมามอบให้ผู้ประสบภัย ที่อำเภอ ปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา จำนวน 30,000 ฟอง

Tags :

view