สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ครม.ไฟเขียวขยายวงเงินทดรองจ่ายเร่งด่วน เพื่อช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

นายกฯ เผย ครม.ให้กรมบัญชีกลางผ่อนผันระเบียบเงินทดรองจ่าย เพิ่มจาก 50 ล้านบาท เป็น 100 ล้านบาท เพื่อช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมใน จ.เร่งด่วน พร้อมระบุ ลพบุรี-โคราช อนุมัติเงินไปแล้ว จ.ละกว่า 100 ล้านบาท

       นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยระบุว่า ครม.มีมติมอบหมายให้หน่วยงานต่างๆ ให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม โดยให้กรมบัญชีกลาง ผ่อนผันหลักเกณฑ์กฎระเบียบเงินทดรองให้ความช่วยเหลือ ในจังหวัดที่มีความจำเป็นเร่งด่วน ซึ่งขณะนี้มี จ.ลพบุรี และ จ.นครราชสีมา
       
       “กรมบัญชีกลางสามารถขยายวงเงินในส่วนของเงินทดรองจ่ายสำหรับจังหวัด ที่มีความจำเป็นและได้รับผลกระทบเป็น 100 ล้านบาท จากเดิม 50 ล้านบาท โดยให้แต่ละจังหวัดประสานมาโดยตรงที่กรมบัญชีกลาง เบื้องต้นในขณะนี้ในส่วนของ จ.นครราชสีมา และ จ.ลพบุรี ได้ของบประมาณเข้ามาจังหวัดละกว่า 100 ล้านบาท”
       
       ส่วนประชาชนที่ประสบปัญหาที่อยู่อาศัย ครม.ให้ความเห็นชอบให้พื้นที่ที่เตือนภัยอย่างกระชั้น และไม่สามารถอพยพได้ทัน จะออกมาตรการให้ความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ทั้งการซ่อมบ้าน และทรัพย์สินที่สูญหาย กรณีที่อยู่อาศัย ยานพาหนะ และเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีความจำเป็นโดยสัปดาห์หน้า กระทรวงมหาดไทยจะเสนอกรอบการทำงานที่ชัดเจน ซึ่งขอให้ประชาชนถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐานด้วย ส่วนกระทรวงไอซีที เปิดให้ประชาชนส่งข้อความแจ้งเรื่องราวร้องทุกข์ได้ฟรี ที่หมายเลข 4567891
      

Tags :

view