สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สายกินห้ามพลาด! สุดยอดเมนูทั่วโลก คัดมาแบบจัดเต็ม 10 ปท.โดดเด่นด้าน อาหาร มีไทยด้วย

จากประชาชาติธุรกิจ

รายงานผลสำรวจ Booking.com เว็บไซต์จองที่พักระดับโลก พบว่าจากการรีวิวกว่า 118 ล้านรายการชี้ให้เห็นจุดหมายปลายทางประเทศ 15 อันดับแรกที่โดดเด่นด้านอาหาร ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในโซนเอเชียและอเมริกาใต้ โดยวันนี้ ”ประชาชาติธุรกิจ” ได้คัดเลือกมา 10 อันดับแรก ซึ่ง 1 ใน 10 อันดับนี้มีประเทศไทยติดอันดับด้วย

เริ่มอันดับ 1 ฮ่องกง จุดหมายยอดนิยมด้านอาหารอันดับ 1 ที่ขึ้นชื่อเรื่องตัวเมืองอันคึกคัก เส้นขอบฟ้าที่เต็มไปด้วยตึกระฟ้า และสิ่งที่ขาดไม่ได้คืออาหารหลากหลายประเภท ผู้เดินทางจะต้องตื่นตากับเมนูที่มีให้เลือกมากมาย โดยแนะนำให้ลิ้มลองติ่มซำ เนื้อวัวส่วนใต้อกที่ตุ๋นจนเปื่อยของร้าน Kau Kee บะหมี่เกี๊ยว และผู่นชอย (Poon choi) หรือเมนูซึ่งรวมอาหารหลากชนิดไว้ในชามใบใหญ่ 

อันดับ 2 เซาเปาโล ประเทศบราซิล ที่นี่มีตั้งแต่ร้านบิสโทสสุดฮิป ไปจนถึงร้านอาหารรสเลิศ เรียกได้ว่ามีตัวเลือกสำหรับทุกความชื่นชอบอย่างแน่นอน ลองลิ้มรสเฟโชอาดาสไตล์บราซิล (Brazilian Feijoada) สตูว์เนื้อและถั่วดำ ซึ่งเป็นเมนูจานเด็ดประจำชาติ

อันดับ 3 โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ผู้คนมองว่าจุดเด่นของที่นี่คือการผสมกันระหว่างความทันสมัยสุดขั้วกับมนต์เสน่ห์แบบดั้งเดิม โดยสามารถเที่ยวชมตึกระฟ้าที่ประดับประดาด้วยแสงไฟนีออนและวัดวาอารามเก่าแก่ ก่อนลิ้มรสอาหารนานาชนิดที่พบได้ในญี่ปุ่น ที่จริงโตเกียวมีร้านอาหารยอดเยี่ยมซึ่งได้ดาวมิชลินมากกว่าที่ปารีสและนิวยอร์กรวมกัน

อันดับ4 เอเธนส์ ประเทศกรีซ สัมผัสอาหารริมทางแนวใหม่ของเอเธนส์ และแวะเวียนไปยังย่านปลากา (Plaka) ซึ่งผู้เดินทางต่างลงความเห็นว่าเป็นย่านที่ดีที่สุดในด้านอาหารการกินของเอเธนส์ อย่าลืมลิ้มลองอาหารจานเด็ดของกรุงเอเธนส์ ได้แก่ ซูฟลากิ (Souvlaki) ซึ่งเป็นเนื้อและผักย่างเสียบไม้ และคูลูรี (Koulouri) ซึ่งเป็นขนมปังวงแหวนโรยงา

อันดับ 5 กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ถนนของที่นี้มีร้านสตรีทฟู้ดเรียงราย ผู้เดินทางจะต้องหลงรักการผสมผสานกันระหว่างความทันสมัยและความดั้งเดิม รวมถึงการผสมผสานด้านอาหารและวัฒนธรรมกันอย่างลงตัวของชาวมาเลย์ จีน อินเดีย และยุโรป

อันดับ 6 เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ด้วยเมลเบิร์นขึ้นชื่อเรื่องชายหาดสวยงาม ย่านใจกลางเมืองที่อาบไล้ด้วยแสงแดด ตลอดจนบาร์และร้านอาหารสุดคึกคักซึ่งเรียงรายตามฝั่งแม่น้ำยาร์รา (Yarra River) จึงเป็นเมืองที่คุณไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง สัมผัสวิถีชีวิตในแบบชาวออสซี่แท้ๆ ลิ้มรสบาร์บีคิวแสนอร่อยกับครอบครัวและผองเพื่อน พลางดื่มด่ำกับภาพพระอาทิตย์อัสดง

อันดับ 7 กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย สามารถตะลุยกรุงเทพฯ หาเมนูอร่อยและลิ้มรสอาหารจานเด็ดของนครหลวงแห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็นไก่สะเต๊ะ สุกี้ ข้าวแกง หรือไก่ย่าง และระหว่างเดินทางท่องเที่ยว อย่าลืมแวะแถวสยามซึ่งผู้เดินทางต่างบอกต่อว่าเป็นย่านที่ดีที่สุดในด้านอาหารการกินของกรุงเทพฯ

อันดับ8 กรานาดา ประเทศสเปน มีอาหารจานหลักของเมืองอย่างปิโอโนโน (Pionono) ให้ลองชิม ขนมอบรสหวานชิ้นเล็กราดน้ำเชื่อมและสอดไส้ครีม หรือชิมโอญา เด ซานอันตน (Olla de san antón) ซึ่งเป็นสตูว์ทำจากถั่ว ข้าว และไส้กรอก หรือฮามอน เด เตรเบเลซ (Jamón de trevelez) หรือขาหมูซึ่งผ่านการถนอมอาหารด้วยวิธีธรรมชาติ

อันดับ 9 ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา นอกเหนือจากไนท์คลับสุดคึกคัก และคาสิโนที่เปิด 24 ชั่วโมง ย่านบูเลอวาร์ด (Boulevard) ของลาสเวกัสเป็นที่ตั้งของสถานที่กินดื่มหลายประเภท ตั้งแต่บาร์รูฟท็อปสุดฮิป ร้านอาหารสุดหรู ไปจนถึงร้านอาหารซึ่งมีบรรยากาศเป็นกันเองในราคาสบายกระเป๋า 

และ 10 บัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา เมนูเด็ดสุดเลื่องชื่อของประเทศคือสเต็ก และของหวานต่างๆ ที่ราดด้วยดุลเซ เด เลเช (Dulce de leche)


#eosgear,#ถุงมือกันบาด,#อะไหล่ victorinox,#victorinox มือสอง,#cutting resistance glove,ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : สายกินห้ามพลาด สุดยอดเมนูทั่วโลก คัดมาแบบจัดเต็ม 10 ปท. โดดเด่นด้าน อาหาร มีไทยด้วย

view