สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

10 เหตุผลที่ร้านค้าออนไลน์ ของคุณขายของไม่ได้สักที (1)

จากประชาชาติธุรกิจ

คอลัมน์ Pawoot.com โดย ภาวุธ พงษ์วิทยภานุ

พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์หน้าใหม่เกิดขึ้นทุกวัน เพราะใช้ทุนเริ่มต้นน้อยกว่า ได้กำไรมากกว่า แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า ทุกร้านจะประสบความสำเร็จ หากคุณเป็นหนึ่งที่มีร้านออนไลน์ แต่ทำยังไง ยอดขายก็ไม่เพิ่ม ลองตรวจสุขภาพร้านค้าสักหน่อย ว่ามีสัญญาณอันตรายหรือเปล่า

1.รูปภาพไม่สวย ไม่ชัด และคำอธิบายสินค้าไม่ชัดเจน

ความท้าทายของการขายสินค้าออนไลน์คือ ลูกค้าไม่ได้เห็นไม่ได้สัมผัสสินค้าจริง และไม่สามารถสอบถามเรื่องรายละเอียดของสินค้ากับแม่ค้าได้เหมือนมีหน้าร้าน ดังนั้นรูปภาพที่สวยงาม และคำอธิบายที่ชัดเจนครบถ้วนถือเป็นองค์ประกอบสำคัญ

2.ไม่ใส่ข้อมูลติดต่อร้านค้าให้ชัดเจน

อาจดูเป็นรายละเอียดเล็กน้อยแต่สำหรับลูกค้าแล้วมันสำคัญที่สุดเมื่อมีข้อจำกัดในการเห็นสินค้าจริง ลูกค้าย่อมเกิดข้อสงสัยได้ง่ายกว่า เมื่อสงสัย ย่อมต้องการติดต่อกับผู้ขาย ทั้งการมีข้อมูลติดต่อให้ครบยังช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้ร้านค้าออนไลน์ของคุณอีกด้วย 

3.กระบวนการสั่งซื้อ และขั้นตอนการชำระเงินที่ซับซ้อน

ขั้นตอนที่ซับซ้อนยุ่งยากย่อมสร้างประสบการณ์ที่แย่กับลูกค้าดังนั้นช่วยลดขั้นตอนและเพิ่มความสะดวกในการสั่งซื้อ และชำระเงิน เช่นการมีระบบชำระเงินด้วยบัตรเครดิต และการผ่อน ย่อมช่วยเพิ่มยอดขายแน่นอน ร้านไหนที่ยังไม่มีระบบชำระเงินด้วยบัตรเครดิต โดยเฉพาะร้านค้าบนโลกโซเชียลอย่าง Facebook และ Instagram ลองใช้บริการ Pay Social ตัวช่วยในการรับชำระค่าสินค้าด้วยบัตรเครดิต และช่องทางอื่นอีกมากมาย ใครสนใจเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ www.pay.sn นะครับ 

4.ค่าขนส่งที่ซ่อนอยู่ในราคาสินค้าลูกค้า


หลาย ๆ คน เปลี่ยนใจไม่ซื้อไม่จ่ายเงิน เพราะค่าขนส่งที่ไม่ได้แจ้งไว้ตั้งแต่แรก แต่มาโผล่ในตอนท้าย ดังนั้นร้านค้าจึงต้องปรับตัวโดยรวมค่าขนส่งไปในราคาสินค้าตั้งแต่แรก หรือแจ้งลูกค้าให้ชัดเจนเรื่องค่าขนส่งสินค้า บางเว็บไซต์ อาจมีระบบคำนวณค่าขนส่งอัตโนมัติ ก็ถือเป็นตัวช่วยที่ดี

5.แถบการค้นหาสินค้าที่เข้าใจยาก ไม่เหมาะกับหน้าจอมือถือ


ในยุคที่อัตราการซื้อของออนไลน์อยู่บนมือถือมากขึ้น หากเว็บไซต์ของคุณมีปุ่มที่เล็ก หรือรูปภาพสินค้าที่เล็กเกินไป หรือการจัดวางรูปแบบเว็บไซต์ที่รกตา อาจทำให้ลูกค้าไม่ซื้อสินค้าบนเว็บของคุณ เพราะหาสินค้าไม่เจอ หรืออาจจะเพราะปุ่มสั่งซื้อเล็กเกินไป ดังนั้นคุณควรปรับรูปแบบหน้าเว็บไซต์ให้เหมาะกับทั้งอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ แท็บเลต และมือถือ


#eosgear,#ถุงมือกันบาด,#อะไหล่ victorinox,#victorinox มือสอง,#cutting resistance glove,ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : 10 เหตุผล ร้านค้าออนไลน์ ขายของไม่ได้สักที

view