สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เคล็ดลับการกิน ทุเรียน ช่วยให้หุ่นสวยเพรียว

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

       แม้ว่า “ทุเรียน” จะถูกจัดหมวดหมู่ให้เป็นผลไม้ที่มีฤทธิ์ร้อนแก่ร่างกายเพราะมีพลังงานและน้ำตาลสูงทำให้อ้วนได้ และเมื่อรับประทานเข้าไปแล้วจะเข้าไปเพิ่มอุณหภูมิความร้อนให้ยิ่งขึ้นกับสภาพภูมิอากาศ ที่สำคัญหากรับประทานพร้อมกับแอลกอฮอล์ ยิ่งเสี่ยงและเป็นตัวการทำให้เป็นอันตรายต่อร่างกายมากถึงขั้นเสียชีวิตได้
        
       ทว่าอย่างไรก็ตาม “ทุเรียน” ก็จัดเป็นผลไม้ยอดฮิตและมีคุณประโยชน์คณานับนอกจากความอร่อย เพียงแค่รับประทานให้ถูกวิธีเท่านั้นก็ไร้อันตรายแถมหุ่นดีเตะตา สมราชาผลไม้ 

เคล็ดลับการกิน ทุเรียน ช่วยให้หุ่นสวยเพรียว
        ทานทุเรียนเพียวๆ ในตอนรุ่งเช้า
       
       เนื่องจากทุเรียนมีฤทธิ์ร้อน การรับประทานในช่วงเช้าประมาณ ตี 5 จนถึง 7 โมงเย็น จึงเป็นการบาลานซ์อุณหภูมิในร่างกายไม่ให้ร้อนจนเกินเกณฑ์ปกติ และเหตุผลที่ควรรับประทานทุเรียนในช่วงเช้าอีกข้อหนึ่ง ก็เพราะทุเรียนมีสรรพคุณช่วยในการขับถ่าย การรับประทานทุเรียนในเวลาดังกล่าวจึงเป็นทั้งการช่วยลดน้ำหนักและปรับให้ธาตุในร่างกายเป็นไปอย่างปกติ (ซึ่งช่วงเวลา 5.00-7.00 น. เป็นเวลาลำไส้ใหญ่ ส่วน 7.00-9.00 น. เป็นเวลาของกระเพราะอาหาร) ธาตุในร่างกายของเราเริ่มทำงานและพร้อมที่จะใช้พลังงานในระหว่างวันไม่กลายเป็นไขมันสะสม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ควรรับประทานเกิน 2-3 พู 
       
       เลือกผลห่ามๆ ไม่สุกมากจนเกินไป
       
       แม้ว่าทางหลักการวิจัยวารสารโภชนาการคลินิกของเอเชียแปซิฟิก ได้ตีพิมพ์ผลกานวิจัยในหัวข้อ Glycemic Index of common Malyasian fruits โดย S Daniel Robert และคณะในปี 2551 ผลการวิจับกลับพบว่าทุเรียนมีน้ำตาลในกระเลือดขึ้นช้าที่สุดในครึ่งชั่วโมงแรก(ช่วงเวลาที่น้ำตาลขึ้นสูงสุด) ทุเรียนเป็นผลไม้ที่มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำเพียงแค่ 49 ต่างจาก แตงโม 55, มะละกอ 58, สับปะรด 82, และยังต่ำกว่าในอาหารอีกหลายชนิดที่หลายคนคาดไม่ถึงว่ามีค่าดัชนีน้ำตาลสูงกว่าทุเรียนมาก แต่ก็ควรเลือกรับประทานผลที่สุกเกินไป เพื่อป้องกันโรคภัยไข้เจ็บที่อาจจะแฝงในร่างกายโดยที่เราไม่รู้ตัว เนื่องจากคุณค่าของทุเรียนในหนึ่งเม็ดที่เรารับประทานได้ วิตามินเอ บีตา-แคโรทีน 46 ไมโครกรัม ไทอามีน หรือวิตามินบี 1 ประมาณ 0.374 มิลลิกรัม , ไพริดอกซิน หรือวิตามินบี 0.316 มิลลิกรัม, ไรโบเฟลวิน หรือวิตามินบี 2 ประมาณ 0.200 มิลลิกรัม, ไนอาซิน หรือวิตามินบี 3 ประมาณ 2.5 มิลลิกรัม, วิตามินซี 19.7 มิลลิกรัม โฟเลต 36 ไมโครกรัม เท่ากัน 

เคล็ดลับการกิน ทุเรียน ช่วยให้หุ่นสวยเพรียว
        งดอาหารและดื่มน้ำทันที
       
       เพราะได้รับพลังงานที่เพียงพอต่อที่ร่างกายจะนำไปใช้ในระหว่างวันแล้ว จึงควรหลีกเลี่ยงที่จะรับประทานอาหารเพิ่ม แต่ควรรับดื่มน้ำเปล่าอุ่นๆ หรือน้ำเปล่าอุณหภูมิห้องในปริมาณ 250 ซีซี ผสมกับเกลือประมาณครึ่งช้อนชา เพื่อให้ร่างกายได้ปรับสมดุลแก้ความร้อนของทุเรียนในร่างกาย และทำให้ร่างกายได้ชำระล้างเส้นใยคล้ายๆ การดีท็อกซ์สารพิษนั้นเอง 
       
       เท่านี้นอกจากจะได้เก็บเกี่ยวความอร่อยสมเวลาที่รอคอย ยังได้สุขภาพทั้งภายนอกและภายในที่ดีอีกด้วย แค่เพียงใส่ใจและมีวินัยในการรับประทาน “ทุเรียน” เราก็จะได้รับประโยชน์อย่างที่ไม่ต้องกังวล 

eosgear,ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : เคล็ดลับการกินทุเรียน หุ่นสวยเพรียว

view