สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

7สิ่ง เตรียมให้พร้อม ก่อนเดินทางยาว

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

         ใกล้ได้เวลาออกเดินทางท่องเที่ยวในวันหยุดยาวกันแล้ว เพื่อนๆเช็คกันหรือยัง ว่าต้องมีอะไรติดรถไว้บ้าง มาลองเช็คของตามลิสต์ ดูสิว่า ครบไหม... 

7สิ่ง เตรียมให้พร้อม ก่อนเดินทางยาว
         1. กรมธรรม์ประกันภัย-พ.ร.บ. เพราะยามเกิดอุบัติเหตุจริง คุณจำเป็นต้องใช้เอกสารเหล่านี้เพื่อประโยชน์ในการเคลมประกัน หรือแสดงต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ
       
        2. คู่มือรถยนต์ รถรุ่นใหม่ๆ มักมีฟังก์ชั่นเพิ่มขึ้นเสมอ ดังนั้น จึงควรติดเล่มคู่มือรถยนต์เอาไว้ในรถเสมอ เผื่อกรณีที่ใช้งานอุปกรณ์ใดไม่เป็น หรือรถยนต์มีอาการที่ไม่เคยเจอมาก่อน 
       
        3. ชุดปฐมพยายาลเบื้องต้น สามารถหาซื้อแบบชุดสำเร็จรูปติดท้ายรถไว้ได้ หรือจะซ่อนไว้กับยางอะไหล่ก็ดี
       
        4. ชุดปะยางฉุกเฉิน แม้รถรุ่นใหม่จะมียางอะไหล่ไว้ให้แล้ว แต่จะดีกว่าไหมถ้ามีชุดปะยางฉุกเฉินติดไว้ด้วย เพราะสามารถซ่อมยางได้อย่างรวดเร็ว และไม่ต้องใช้แรงถอด-ยกล้อให้วุ่นวาย
       
        5. ป้ายสะท้อนแสง-เสื้อสะท้อนแสง ใช้ในกรณีที่รถเสียหรืออุบัติเหตุยามค่ำคืน ป้ายดังกล่าวจะช่วยสะท้อนแสงเพื่อเตือนรถที่วิ่งมาด้านหลังได้ และจะดีกว่านั้นหากมีเสื้อกั๊กสะท้อนแสงติดรถไว้เพื่อสวมใส่ด้วย จะช่วยให้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น
       
        6. สายพ่วงแบตเตอรี่ บางครั้งอาจไม่รู้ล่วงหน้าด้วยซ้ำว่าแบตอ่อนเกินไปที่จะสตาร์ทเครื่องยนต์ จึงควรติดสายพ่วงแบตเตอรี่ไว้อยู่เสมอ ถึงแม้ว่าจะไม่ต้องใช้เอง ก็ยังสามารถใช้เพื่อช่วยเหลือรถคันอื่นได้ด้วย
       
        7. สายลากรถ สายลากรถเป็นอีกหนึ่งอย่างที่ควรมีไว้ติดรถ โดยเฉพาะรถเก่าที่มีปัญหาจุกจิกบ่อยครั้ง
       
        หยุดยาวนี้เตรียมตัวกันให้พร้อมและขับรถด้วยความระมัดระวังกันด้วยเพื่อชีวิตที่ปลอดภัยของท่านและผู้อื่น 
       
        ขอบคุณข้อมูลจาก EnjoyHondaThailand 

eosgear,ไร่รักษ์ไม้,สวนศิริผล,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต

Tags : เตรียมให้พร้อม ก่อนเดินทางยาว

view