สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ราชินีแห่งนก ส่อง 7 นกสวยที่สุดในโลก

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

“ราชินีแห่งนก” ส่อง 7 นกสวยที่สุดในโลก
         
        สำหรับใครที่ชอบ “นก” อยู่เสมอๆ เป็นประจำไม่ต้องกังวัลไป FEEL GOOD ขอพาพวกพ้องเหล่านกๆ ที่สวยที่สุดในโลกมาให้ยลโฉมจนต้องขอคารวะในความงาม พร้อมแฮชแทกปลอบใจตัวเองว่าแม้จะเป็นนกแต่ก็เป็นนกที่สวยที่สุดในปฐพี ตามมาดูกันว่าถ้าเปรียบสาวๆ ที่แห้วกันอยู่เป็นนกแล้ว พวกเธอจะเป็นนกชนิดไหนกัน. .
       
       “ไก่ฟ้าสีทอง” สวยสุดในปฐพี
       
        สวยที่สุด..ฉุดไม่อยู่! ต้องยกตำแหน่งให้ “ไก่ฟ้าสีทอง” ด้วยความโดดเด่นที่ทำให้ครองตำแหน่งอย่างยาวนานเป็นเพราะสีสันสดสวยของมัน โดยเฉพาะไก่ฟ้าสีทองตัวผู้จะมีหลากสีผสมปนเปกันอย่างสวยงาม (สีทอง, สีเหลือง, สีน้ำเงิน, สีแดง, สีส้ม) จึงเป็นที่นิยมนำมาเลี้ยงเป็นสัตว์สวยงาม ซึ่งต้นกำเนิดของมันพบที่บนภูเขาสูง พบมากที่ภาคกลางและภาคตะวันตกของประเทศจีน รวมถึงบางส่วนในประเทศปากีสถาน, อินเดีย และศรีลังกาอีกด้วย สำหรับบ้านเรามีราคาขายในฐานะสัตว์เลี้ยงสวยงามอยู่ที่ราคาคู่ละ 6000 บาทไปจนถึงคู่ละ 500,000 บาทเลยทีเดียว 

“ราชินีแห่งนก” ส่อง 7 นกสวยที่สุดในโลก
cr.northrup.org/
        “สการ์เล็ต มาคอร์” สวยคงกระพัน
        
        อ่านชื่อสการ์เล็ตทำให้นึกถึง “สการ์เล็ต โจแฮนสัน” ทุกที แต่ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับนักแสดงสุดเซ็กซี่แต่อย่างใด ขอกลับมาที่เรื่อง “นก” กันต่อ เจ้านกสการ์เล็ต มาคอร์ หรือที่เรียกกันว่า “นกแก้วมาคอร์” ถือเป็นนกแก้วที่มีขนาดใหญ่ที่สุด มีถิ่นกำเนิดในเม็กซิโกและอเมริกาใต้
        
        นอกจากจัดว่าเป็นนกแก้วที่ไซส์บิ๊กเบิ้มที่สุดแล้ว ความสตรองของมันยังไม่จบแต่เพียงเท่านั้น เพราะเจ้านกชนิดนี้มีอายุยืนยาว 40-50 ปี หรือบางตัวยาวนานไปจนถึง 75 ปีเลยก็มี นกชนิดนี้เป็นที่นิยมเลี้ยงเพราะความเฉลียวฉลาดเกินนกของมัน ทั้งการเลียนแบบเสียงมนุษย์ การร้องเพลง ความสามารถในการจดจำคำต่างๆ ได้หลากหลายภาษา จึงถือว่าเป็นนกที่สวยและฉลาดสุดๆ 

“ราชินีแห่งนก” ส่อง 7 นกสวยที่สุดในโลก
cr.animalia-life.club/
        “ฟลามิงโก” ให้มันเป็นสีชมพู
        
        จัดได้ว่าเป็นนกขายาวที่สวยที่สุดในโลก ด้วยเอกลักษณ์สีสันสวยเย็นสบายตาของมัน และความสามารถในการบินได้ระยะไกล ด้วยความเร็วอยู่ที่ 60 กิโลเมตร/ชั่วโมง พฤติกรรมของนกชนิดนี้ที่เห็นได้บ่อยๆ คือชอบยืนขาเดียว รวมถึงมีความสามารถในการแช่น้ำได้นานถึง 4 ชั่วโมง! ถ้าเป็นสัตว์ชนิดอื่นคงต้องป่วยเปียกอับชื้นกันไปแล้ว ทว่า สำหรับนกฟลามิงโกการยืนแช่น้ำนานๆ ทำอะไรมันไม่ได้
        
        นั่นเพราะว่าขาของนกฟลามิงโกจะได้รับเลือดสูบฉีดต่ออัตราการเต้นของหัวใจได้มากเท่าๆ กับที่กล้ามเนื้อหลักได้รับ ซึ่งเลือดจะทำหน้าที่มอบความอบอุ่นแก่ร่างกายของมันนั่นเอง จุดเด่นของมันไม่ได้หมดแต่เพียงเท่านี้ เพราะเจ้านกชนิดนี้ถือได้ว่าเป็นนกที่มีซากฟอสซิลนับย้อนหลังไปไกลได้กว่า 30 ล้านปีก่อนเลยทีเดียว! 

“ราชินีแห่งนก” ส่อง 7 นกสวยที่สุดในโลก
cr.kingofwallpapers.com/
        “นกยูงพีค็อก” ท่าไม้ตายสยายปีก
        
        สวยสง่ารำไพพรรณยามเมื่อนกยูงสยายปีก หรือที่เรียกว่าการ “รำแพน” ของนกยูงตัวผู้เพื่ออวดโฉมความงามให้นกยูงตัวเมียตกหลุมรัก ซึ่งนกยูงพีค็อกนี่เองถูกขนานนามว่าเป็นนกยูงที่สวยที่สุดในโลก จึงมีการนำแรงบันดาลใจความสวยงามของนกยูงมาเป็นไอเดียในการสร้างสรรค์ผลงานมากมาย ทั้งเสื้อผ้า ของใช้ต่างๆ นอกจากนี้ตามความเชื่อโบราณของชาวล้านนายังบอกไว้อีกว่านกยูงเป็นปางหนึ่งของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าอีกด้วย 

“ราชินีแห่งนก” ส่อง 7 นกสวยที่สุดในโลก
cr. earthtimes.org/
        “นกทูแคนอกเหลือง” แจกความสดใส
        นกที่ได้เกียรติเป็นนกประจำชาติของประเทศเบลีซ ถือว่าเป็นนกที่มีสีสันสวยงาม โดยเฉพาะบริเวณจะงอยปากของมันที่มีสีสันหลากหลายผสมอยู่ ราวกับว่าเป็นแท่งไอศกรีมรสเรนโบว์ตัวแทนแห่งความสดใสยังไงอย่างนั้น สามารถพบนกชนิดนี้ได้มากสุดทางตอนใต้ของประเทศเม็กซิโกไปจนถึงประเทศเวเนซุเอลา และประเทศโคลัมเบีย เรียกว่าเป็นนกที่มีสีสันสดใสที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ 

“ราชินีแห่งนก” ส่อง 7 นกสวยที่สุดในโลก
cr.hotelcampoverde.com
        “นกพัฟฟิน” นกสายแบ๊ว
        น่ารักสมชื่อจริงๆ สำหรับนกพัฟฟินที่มีรูปร่างหน้าตาน่ารักน่าเอ็นดู รวมถึงท่าทางของมันก็ดูโก๊ะๆ มีความแบ๊วในตัว แต่หากพูดถึงความสามารถนี่ไม่เด็กๆ เพราะนกพัฟฟินเป็นหนึ่งในสายพันธุ์ของนกทะเลผิวน้ำ จึงมีความสามารถในการดำน้ำหาอาหาร นกพัฟฟินชอบรวมฝูงกันอยู่อย่างสงบเรียบร้อยตามเกาะน้อยใหญ่ของประเทศอังกฤษ ด้วยท่าทางน่ารักดูเป็นมิตรของมัน จึงมีการมอบตำแหน่งจากนักดูนกให้เลยว่าเป็น “นกพัฟฟินบำบัด” 

“ราชินีแห่งนก” ส่อง 7 นกสวยที่สุดในโลก
        “นกบลูเจย์” สวยซ่อนแสบ
        นกแสนสวยที่ฟ้าน้ำเงินตัวนี้ถือว่าเป็นนกที่ฉลาดและสวยที่สุดในโลก ทว่า ความฉลาดของมันจะค่อนไปทางแกมโกงหน่อยๆ เพราะนกบลูเจย์สามารถเลียนแบบเสียงร้องของนกสายพันธุ์อื่นๆ ได้ดี รวมถึงจัดว่าเป็นนกที่ชอบฉกชิงบินราว ด้วยการขโมยไข่นกและรังของนกชนิดอื่นๆ ไปเป็นของตัวเองน่ะสิ เรียกได้ว่าเห็นภายนอกสวยๆ แบบนี้ข้างในนี่ร้ายไม่เบา 

“ราชินีแห่งนก” ส่อง 7 นกสวยที่สุดในโลก
cr.Brian Kushner
        Source : http://www.themeshnews.com/

อี.โอ.เอส เกียร์,ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต,#มีดดามัสกัส,#เหล็กดามัสกัส

Tags : ราชินีแห่งนก ส่อง นกสวยที่สุดในโลก

view