สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

หลากหลายเหตุผลที่คุณควรเสียเงินไปกับการ ท่องเที่ยว มากกว่า เอาเงินไปทำอย่างอื่น

จากประชาชาติธุรกิจ

ยุคนี้ ′เงิน′ เป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นมาก เพราะฉะนั้นแล้วคนเราจะมักจะเสียเงินทำอะไรบ้าง...ที่จะทำให้ตัวเองมีความสุข

เรามาลองดูเหตุผลที่คุณควรใช้เงินไปกับ"การท่องเที่ยว" มากกว่าเอาเงินไปทำอย่างอื่น

วิทยาศาตร์พิสูจน์แล้วว่าการใช้เงินไปกับการเพิ่มประสบการณ์ จะทำให้มีความสุขในระยะยาว ดร.โธมัส จิโลวิช โปรเฟซเซอร์ด้านจิตวิทยา จากมหาวิทยาลัยคอร์เนล กล่าวว่า  เราสามารถซ์้อของที่ทำให้เรามีความสุขได้ แต่ในขณะหนึ่ง พอนานไปสิ่งที่ทำให้เราตื่นเต้นในตอนแรก มันกลับทำให้เรารู้สึกเฉยๆ แต่ในทางตรงกันข้ามประสบการณืที่เราได้ต่างหากที่ทำให้เรามีความสุขในชีวิต

คุณยังมีเวลาส่วนที่เหลือที่จะไปซื้อต่างๆได้เพราะฉะนั้นเก็บเงินแล้วไปเที่ยวเถอะ เมื่อคุณยังวัยรุ่น และมีเงินเก็ยอบู่บ้างให้ลองออกไปเที่ยวดูเถอะ เพราะเมื่อคุณโตขึ้นคุณอาจจะไม่มีเวลาได้ไปหาความสุขจากการเที่ยวก็ได้

การท่องเที่ยวจะทำให้คุณรู้จักเปิดใจมากขึ้นและยังเป็นอาจารย์สอนคุณอีกด้วย เพราะการเดินทางทำให้คุณเจอสิ่งแปลกใหม่ ที่จะสอนคุณได้

แถมยังเปิดโอกาสให้คุณได้เพิ่มมิตรภาพกับคนอื่นระหว่างการเดินทางได้มากขึ้น และเมื่อเดินทางท่องเที่ยวแล้ว คุณยังสามารถกลับมาเล่าเรื่องราวที่คุณได้พบเจอให้ลูกๆ หลานๆฟัง มากกว่าที่บรรดดามือถือ สมาร์ทโฟนทำได้

และเพราะประสบการณ์เป็นส่วนหนึ่งที่ยิ่งใหญ่ที่จะทำให้เราจดจำไปตลอดชีวิต คุณจะไม่เสียใจที่จะใช้เงินไปกับการเดินทาง  เพราะมันให้อิสระ ได้การผญจภัยที่ไม่สามารถคาดเดาได้ และคุ้มค่ากับชีวิตอย่างแน่นอน



ประชาชาติฯออนไลน์ แปลและเรียบเรียง


อี.โอ.เอส เกียร์,ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,#อุปกรณ์แค้มปิง,#อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต,#มีดดามัสกัส,#เหล็กดามัสกัส

Tags : หลากหลายเหตุผล คุณควร เสียเงินไปกับการท่องเที่ยว มากกว่า เอาเงินไปทำอย่างอื่น

view