สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

อร่อยลืมอิ่มรับปีไก่!! 5 ร้านข้าวมันไก่ ข้าวนุ่ม ไก่แน่น น้ำจิ้มเด็ด

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

อร่อยลืมอิ่มรับปีไก่!! “5 ร้านข้าวมันไก่” ข้าวนุ่ม ไก่แน่น น้ำจิ้มเด็ด
ข้าวมันไก่ จากร้านศรีเหลืองโภชนา
        เริ่มต้นเข้าสู่เดือนแรกของปีใหม่แล้ว ซึ่งปีนี้เป็นปีระกา หรือปีไก่นั่นเอง แต่ภารกิจในการตระเวนหาของอร่อยๆ มาปรนเปรอปากก็ยังไม่หยุด ไม่ว่าจะเข้าสู่ปีไหนๆ เพราะการกินนั้นถือเป็นอีกหนึ่งความสุขใจที่หาได้ง่ายๆ รอบตัว ยิ่งของอร่อยถูกปากแล้ว ถึงกินจนตัวบวมก็ยอม ยิ่งเป็นปีไก่แบบนี้แล้ว ถ้าพูดอาหารที่เกี่ยวกับไก่ ก็คงต้องเป็นเมนยูยอดฮิตที่มีทั่วมุมท้องถนนอย่าง "ข้าวมันไก่"
       
       “ข้าวมันไก่” เป็นอีกเมนูที่หลายคนไม่ค่อยจะกินบ่อยนักเพราะเกรงเรื่องความไขมัน แต่ถึงอย่างไร “ผ่านมาแวะกิน” ก็ยังยกให้ข้าวมันไก่เป็นอีกเมนูในดวงใจที่โปรดปรานมาตั้งแต่เด็ก เลยอยากจะชวนไปลองชิมความอร่อยของเมนูนี้กับ 5 ร้านข้าวมันไก่อร่อยโดนใจ 

อร่อยลืมอิ่มรับปีไก่!! “5 ร้านข้าวมันไก่” ข้าวนุ่ม ไก่แน่น น้ำจิ้มเด็ด
ร้านศรีเหลืองโภชนา
        เริ่มแรกกันที่ร้าน “ศรีเหลืองโภชนา” ร้านนี้เขามีชื่อเสียงเรื่องข้าวมันไก่จานบิ๊กเบิ้มจนหลายๆ คนอยากมาทดลองความสามารถในการกินของตัวเอง แต่นอกจากข้าวมันไก่จานใหญ่แล้ว ที่ร้นก็ยังมีไซส์ธรรมดาให้กินด้วย โดยไก่ของร้านนี้จะเลือกใช้ไก่เนื้อที่เลี้ยงด้วยสมุนไพร ส่วนข้าวก็ใช้ข้าวหอมมะลินำมาหุงกับน้ำซุปที่ใช้ต้มไก่ น้ำจิ้มก็เป็นน้ำจิ้มเต้าเจี้ยวผสมกับพริกสดและขิง ออกมาเป็นน้ำจิ้มข้าวมันไก่รสชาติจัดจ้านโดนใจ
       
       นอกจากข้าวมันไก่ก็ยังมีข้าวมันไก่ทอด ก๋วยเตี๋ยวไก่สับ ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น ก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น ให้ลองชิมด้วย ร้านตั้งอยู่ในซอยพหลโยธินรามา ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. การเดินทาง หากใช้บริการ BTS ให้ลงที่สถานีสะพานควาย ประตู 3 แล้วเดินตรงมาเรื่อยๆ (มุ่งหน้าอนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ) สังเกตทางขวามือจะมีป้ายโรงหนังพหลโยธินรามา ร้านจะตั้งอยู่ในซอยนั้น มีป้ายบอกทางให้เห็นชัดเจน (สังเกตร้านทาสีเหลือง) สามารถจอดรถได้บริเวณซอยโรงหนัง ทางร้านมีบริการรับสั่งทำอาหารล่วงหน้า และบริการเดลิเวอรี่ (เสียค่าส่งเอง) ร้านเปิดทุกวัน เวลา 08.00-15.30 น. โทร. 08-6326-8586 www.facebook.com/sri.yellow.m 

อร่อยลืมอิ่มรับปีไก่!! “5 ร้านข้าวมันไก่” ข้าวนุ่ม ไก่แน่น น้ำจิ้มเด็ด
ข้าวมันไก่นายธง
        มาต่อกันที่ร้าน “นายธง” ร้านข้าวมันไก่ชื่อดังย่านสาธุประดิษฐ์ สโลแกนความอร่อยของที่นี่คือ ข้าวหอมนุ่ม เนื้อไก่นุ่มแน่น น้ำจิ้มรสเด็ด และน้ำซุปชุ่มคอ โดยเฉพาะน้ำซุปนั้นเป็นน้ำซุปมะนาวดอง ที่ใช้น้ำซุปจากการต้มไก่มาตุ๋นกับมะนาวดองและปรุงรสให้กลมกล่อม เสิร์ฟร้อนๆ มาคู่กับข้าวมันไก่ กิให้อร่อยคล่องคอ 

อร่อยลืมอิ่มรับปีไก่!! “5 ร้านข้าวมันไก่” ข้าวนุ่ม ไก่แน่น น้ำจิ้มเด็ด
ไก่เนื้อนุ่มแน่น เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มและน้ำซุปมะนาวดอง
        อีกเมนูเด็ดของร้านก็คือ เกาเหลากวยจั๊บน้ำข้น ที่หอมอร่อยจากน้ำซุปพะโล้ ใส่เครื่องเครามาให้กินมากมาย และทีเด็ดอีกอย่างก็คือ หมูกรอบ ที่หนังกรอบมากๆ แต่เนื้อนุ่ม มันน้อย กินแล้วอร่อยจริงๆ ร้านตั้งอยู่ที่ 983/20 ซอยสาธุประดิษฐ์ 58 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กทม. การเดินทางจากถนนพระราม 3 เลี้ยวเข้าสู่ถนนสาธุประดิษฐ์ จากนั้นให้สังเกตซ้ายมือ จะเห็นซอยสาธุประดิษฐ์ 58 ให้เลี้ยวเข้าซอย แล้วตรงไปอีกประมาณ 50 เมตร จะเห็นร้านตั้งอยู่ทางขวามือ สามารถจอดรถได้บริเวณริมถนนหน้าร้าน ทางร้านรับออกงานนอกสถานที่ ร้านเปิดทุกวัน (หยุดวันจันทร์สัปดาห์ที่ 2 และ 4 ของเดือน) เวลา 07.00-14.30 น. โทร. 0-2682-4253 Facebook : ข้าวมันไก่นายธง 

อร่อยลืมอิ่มรับปีไก่!! “5 ร้านข้าวมันไก่” ข้าวนุ่ม ไก่แน่น น้ำจิ้มเด็ด
ข้าวมันไก่ จากร้านข้าวมันไก่ตอนเจสัน
        ส่วนร้านนี้ “ข้าวมันไก่ตอนเจสัน” ริมถนนพระราม 3 ก็เป็นอีกร้านอร่อย โดยทางร้านจะเลือกไก่ที่เลี้ยงในฟาร์มระบบปิด นำมาต้มด้วยสูตรเฉพาะของทางร้าน ได้ไก่ที่เนื้อนุ่มฉ่ำ ไม่เละ และมีความหนึบอยู่ในตัว แถมหนังยังตึงสวยน่าลองชิม น้ำจิ้มก็รสชาติจัดจ้านดี เสิร์ฟมาพร้อมน้ำซุปมะนาวดองรสกลมกล่อม 

อร่อยลืมอิ่มรับปีไก่!! “5 ร้านข้าวมันไก่” ข้าวนุ่ม ไก่แน่น น้ำจิ้มเด็ด
ก๋วยเตี๋ยวต้มยำแห้งไก่ทอด
        นอกจากข้าวมันไก่ ก็ยังมีข้าวมันไก่ทอดให้ลองชิม มีก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาต้มยำรสชาติจัดจ้าน ก๋วยเตี๋ยวต้มยำแห้งไก่ทอดก็อร่อยถูกปาก หรือจะเป็นลูกชิ้นปลาลวกจิ้มเคี้ยวเด้งก็น่าลอง ร้านตั้งอยู่ที่ พระราม 3 ซอย 16 ถนนพระราม 3 แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กทม. การเดินทางจากถนนพระราม 3 มุ่งหน้ามาที่พระราม 3 ซอย 16 จะเห็นร้านตั้งอยู่บริเวณปากซอยติดริมถนน ทางร้านรับออกงานนอกสถานที่ รับสั่งทำไก่ไหว้เจ้า และรับสั่งทำอาหารกล่อง ร้านเปิดทุกวัน เวลา 07.00-16.30 น. โทร. 08-1993-5255 facebook : jasonchickenrice 

อร่อยลืมอิ่มรับปีไก่!! “5 ร้านข้าวมันไก่” ข้าวนุ่ม ไก่แน่น น้ำจิ้มเด็ด
ข้าวมันไก่ จากร้านข้าวมันไก่เจ๊อ้วน
        อีกร้านคือ “ข้าวมันไก่เจ๊อ้วน” ร้านนี้เอาใจคนหิวยามดึก เพราะเปิดให้มาอิ่มอร่อยกันได้ตลอด 24 ชั่วโมง ข้าวมันไก่ของที่นี่หอมนุ่มอร่อยจากการใช้ข้าวหอมมะลิเก่ามาหุงกับน้ำซุปด้วยเตาถ่าน เนื้อไก่นุ่มแน่น กินคู่กับน้ำจิ้มสามรส แถมน้ำซุปก็หวานหอมกลมกล่อมด้วยการต้มซี่โครงไก่รวมกับผัก 

อร่อยลืมอิ่มรับปีไก่!! “5 ร้านข้าวมันไก่” ข้าวนุ่ม ไก่แน่น น้ำจิ้มเด็ด
ไก่สับซุปเปอร์+ข้าวมันเปล่า
        ชิมข้าวมันไก่ไปแล้วก็ยังมีอีกหลายจานอร่อยให้ลองลิ้มลอง อาทิ ข้าวหน้าเป็ด บะหมี่ 5 อย่าง ข้าวซุปเปอร์ เป็นต้น ร้านตั้งอยู่ที่ 2008/22 ซ.พหลโยธิน 32/1 ถ.พหลโยธิน แขวงเสนานิคม เขตจตุจักร กทม. การเดินทางจากถนนงามวงศ์วาน วิ่งตรงมาถึงแยกเกษตร จากนั้นให้เลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนพหลโยธิน ตรงมาจนถึงซอยพหลโยธิน 32/1 เลี้ยวเข้าซอยไปประมาณ 20 เมตร จะเห็นร้านตั้งอยู่ทางซ้ายมือและขวามือ (ร้านมี 2 ฝั่ง) ร้านเปิดทุกวัน 24 ชั่วโมง โทร. 0-2579-3039, 08-9771-2145 

อร่อยลืมอิ่มรับปีไก่!! “5 ร้านข้าวมันไก่” ข้าวนุ่ม ไก่แน่น น้ำจิ้มเด็ด
ข้าวมันไก่ จากร้านโซ๊ยตี๋ ข้าวมันไก่ตอน
        ปิดท้ายด้วยความอร่อยของเมนูข้าวมันไก่จากร้าน “โซ้ยตี๋ ข้าวมันไก่ตอน” ร้านนี้แม้จะอยู่ไกลถึงแหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี แต่ความอร่อยก็ชวนให้ไปลิ้มลอง เพราะข้าวมันไก่ของที่นี่เป็นการประยุกต์สูตรอร่อยจากที่ต่างๆ เข้าด้วยกัน จนออกมาเป็นความอร่อยเฉพาะตัวของทางร้าน 

อร่อยลืมอิ่มรับปีไก่!! “5 ร้านข้าวมันไก่” ข้าวนุ่ม ไก่แน่น น้ำจิ้มเด็ด
ข้าวมันไก่แซ่บ
        ไก่ที่ใช้ก็เลือกไก่ตอนนำมาต้มจนสุก ข้าวมันต้องใช้ข้าวหอมมะลิเก่าที่นำมาหุงกับมันไก่ที่เจียวกับใบเตยและหอมแดง แถมยังใส่นมสดลงไปตอนหุงข้าวด้วย น้ำจิ้มก็เป็นน้ำจิ้มเต้าเจี้ยวที่ปรุงมาเข้มข้น พร้อมกับได้ซดน้ำซุปร้อนๆ ให้คล่องคอ อร่อยกับข้าวมันไก่แล้วก็ยังมี ข้าวมันไก่แซ่บ และ ข้าวมันไก่ทอดเทริยากิ ให้ลองชิมด้วย ร้านตั้งอยู่ที่ 53/61 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี การเดินทาง จาก กทม. ใช้ถนนมอเตอร์เวย์มุ่งหน้าชลบุรี ให้ออกทางออกแหลมฉบัง แล้ววิ่งตรงมาจนถึงถนนสุขุมวิท เลี้ยวซ้ายเข้าถนนสุขุมวิท ตรงมาอีกเล็กน้อย สังเกตซ้ายมือจะเห็นโครงการทะเลทองทาวเวอร์ (ตลาดสี่มุมเมืองแหลมฉบัง) ให้เลี้ยวเข้าไป ร้านจะอยู่ในซอยระหว่าง ธ.ไทยพาณิชย์ และ 7-11 (ตรงเข้าไปในซอยประมาณ 50 เมตร ร้านอยู่ขวามือ) ร้านเปิดวันจันทร์-เสาร์ (หยุดวันอาทิตย์) เวลา 07.00-15.00 น. โทร. 09-9195-5919 Facebook : โซ้ยตี๋ข้าวมันไก่ 

อี.โอ.เอส เกียร์,ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต,#มีดดามัสกัส,#เหล็กดามัสกัส

Tags : อร่อยลืมอิ่มรับปีไก่ ร้านข้าวมันไก่ ข้าวนุ่ม ไก่แน่น น้ำจิ้มเด็ด

view