สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

อัพเดท!! 5 ที่ ชม ซากุระเมืองไทย ใกล้บาน พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้ว

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

       "ดอกนางพญาเสือโคร่ง" หรือ ซากุระเมืองไทย เป็นต้นไม้ที่จัดอยู่ในวงศ์เดียวกับต้นซากุระของประเทศญี่ปุ่น คือ วงศ์กุหลาบ (Rosaceae) โดยนางพญาเสือโคร่งอยู่ในสกุล Prunus เช่นเดียวกับต้นเชอร์รี แอปริคอต พลัม แอปเปิลท้อ และ สาลี่ ซึ่งเป็นพรรณไม้ที่ชอบอากาศหนาวเย็น ดังนั้นในช่วงฤดูหนาวของทุกๆ ปี นักท่องเที่ยวต่างก็พากันตามติดการบานของดอกนางพญาเสือโคร่งกันอย่างใกล้ชิด และหากใครที่อยากชมความงามของดอกไม้สีชมพูที่จะบานสะพรั่งอย่างเต็มที่ เราจึง อัพเดทสถานการณ์ 5 ที่ยอดฮิตชม “ดอกนางพญาเสือโคร่ง” มาฝากกัน 

อัพเดท!! 5 ที่ ชม “ซากุระเมืองไทย” ใกล้บาน พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้ว
สีชมพูแซมอยู่ในเขาที่ขุนช่างเคี่ยน (แฟ้มภาพ)
        ดอกนางพญาเสือโคร่งที่ สถานีวิจัยและศูนย์ฝึกอบรมเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน จ.เชียงใหม่
       
       ดอกนางพญาเสือโคร่งบ้านขุนช่างเคี่ยน ตอนนี้เริ่มผลิดอกสีชมพูเบ่งบานแล้วท่ามกลางลมหนาวดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าชื่นชม คาดบานเต็มที่อาทิตย์หน้า ขณะที่ท้องถิ่นเน้นย้ำผู้ขับขี่เข้าไปท่องเที่ยวเดินทางด้วยความระมัดระวังเนื่องจากเส้นทางคับแคบ สูงชัน และคดเคี้ยว หากไม่ชำนาญควรใช้บริการรถสาธารณะ (อัพเดตวันที่ 4 ม.ค. 60)
       
       สถานีวิจัยและศูนย์ฝึกอบรมเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน ตั้งอยู่ใน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นับเป็นแหล่งชมซากุระเมืองไทยที่อยู่ใกล้กับตัวเมืองเชียงใหม่มากที่สุด โดยหากขับรถขึ้นไปยังดอยสุเทพ ผ่านวัดพระบรมธาตุดอยสุเทพ ผ่านพระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ ผ่านหมู่บ้านม้งดอยปุยไปอีกประมาณ 7 กิโลเมตร ก็จะถึงบ้านขุนช่างเคี่ยน โดยในระหว่างทางที่ใกล้จะถึงสถานีฯ จะมีต้นนางพญาเสือโคร่งยืนเรียงรายริมถนน ในช่วงผลิดอกก็จะเห็นเป็นโค้งถนนสีชมพู และมีเป็นระยะๆ ไปจนถึงภายในหมู่บ้านม้งขุนช่างเคี่ยน
       
       สอบถามรายละเอียดได้ที่ สถานีวิจัยและศูนย์ฝึกอบรมเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน โทร.0-5394-4053 

อัพเดท!! 5 ที่ ชม “ซากุระเมืองไทย” ใกล้บาน พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้ว
ชมความงามของนางพญาเสือโคร่งที่อุโมงค์ซากุระขุนวาง (แฟ้มภาพ)
        ดอกนางพญาเสือโคร่ง ที่ ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ (ขุนวาง) จ.เชียงใหม่
       
       แต่สำหรับจุดยอดฮิต อย่างที่ ดอกนางพญาเสือโคร่ง ขุนวาง นั้น ได้รับรายงานมาว่าดอกกำลังเริ่มออกดอกผลิบาน แต่เนื่องจากสภาพอากาศแปรปรวน ทำให้ดอกยังไม่พร้อมบานเต็มที่ แต่คาดการณ์ว่าประมาณกลางเดือนมกราคมคงจะได้ยลโฉมอุโมงค์พญาเสือโคร่งบานสะพรั่งเต็มพื้นที่ให้ได้ชมกัน (อัพเดตวันที่ 4 ม.ค. 60)
       
       ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ (ขุนวาง) จ.เชียงใหม่ ตั้งอยู่ที่บ้านขุนวาง ต.แม่วิน อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ ท่ามกลางแวดล้อมของแนวเทือกเขาอินทนนท์ มีพื้นที่ประมาณ 450 ไร่ ภายในศูนย์ฯ มีแปลงทดลองปลูก แปลงวิจัย แปลงสาธิตไม้ดอกกล้วยไม้ พืชเมืองหนาว ไม้ผล อาทิ เบญจมาศ แมกคาเดเมียนัต กาแฟ ท้อ บ๊วย สาลี่ พลัม ฯลฯ
       
       สอบถามรายละเอียดได้ที่ ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ (ขุนวาง) โทร.0-5311-4133-6 ต่อ 0 

อัพเดท!! 5 ที่ ชม “ซากุระเมืองไทย” ใกล้บาน พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้ว
โค้งสีชมพูที่ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยไม้ฯ (แฟ้มภาพ)
        ดอกนางพญาเสือโคร่ง ที่ ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่
       
       เรียกว่าเป็นเส้นทางสีชมพูชมดอกนางพญาเสือโคร่ง เพราะมีหลายจุดที่มีความสวยงาม
       
       เริ่มตั้งแต่ “ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยไม้รองเท้านารีอินทนนท์” ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ที่อยู่ในพื้นที่ของ “อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์” โดยสถานการณ์ล่าสุด ดอกนางพญาเสือโคร่ง บานสะพรั่งเต็มพื้นที่ 90-100% และคาดว่าน่าจะบานสิ้นสุดกลางเดือน ม.ค. 60 (อัพเดตวันที่ 4 ม.ค. 60)
       
       ส่วน “พระตำหนักดอยผาตั้ง” อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ดอกนางพญาเสือโคร่งที่พระตำหนักผาตั้งนี้ ยังไม่เริ่มออกช่อ แม้จะมีบางต้นที่เริ่มออกช่อบานมาแล้ว แต่คาดว่า คงต้องรอดูสถานการณ์อีกสักระยะ ไม่สามารถยืนยันได้ว่าดอกนางพญาเสือโคร่งที่พระตำหนักผาตั้งนั้นจะบานเมื่อไร (อัพเดตวันที่ 4 ม.ค. 60) 

อัพเดท!! 5 ที่ ชม “ซากุระเมืองไทย” ใกล้บาน พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้ว
ต้นนางพญาเสือโคร่งในดงเฟินที่ภูลมโล (แฟ้มภาพ)
        ดอกนางพญาเสือโคร่งที่ ภูลมโล ณ อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า
       
       ดอกนางพญาเสือโคร่ง ที่ภูลมโล นั้นถือว่าจุดยอดฮิตอีกแห่งที่ไม่ควรพลาด โดยในช่วงนี้ ดอกนางพญาเสือโคร่งบนภูลมโล เริ่มทยอยออกดอกมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ภาพรวมยังออกดอกน้อยอยู่ ประมาณ 20% และคาดว่าจะบานสะพรั่งตั้งแต่ปลายเดือนมกราคมเป็นต้นไป (อัพเดตวันที่ 4 ม.ค. 60)
       
       “ภูลมโล” ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.กกสะทอน อ.ด่านซ้าย จ.เลย เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า บนรอยต่อของสามจังหวัดคือ เลย พิษณุโลก เพชรบูรณ์ ที่นี่ถือว่าเป็นแหล่งปลูกต้นนางพญาเสือโคร่งที่ใหญ่ที่สุดในปัจจุบันก็ว่าได้ เพราะเป็นแหล่งปลูกต้นนางพญาเสือโคร่งกว่า 1,200 ไร่ มากมายนับ 100,000 ต้น เลยทีเดียว
       
       สอบถามรายละเอียดได้ที่ อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า 08-1596-5977 ศูนย์ประสานงานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนกกสะทอน 06-2557-0912, 06-2557-0913 กลุ่มท่องเที่ยวชุมชนบ้านร่องกล้า 08-9959-5808 (คุณเน้ง) 08-7838-0195 (คุณปอ) 

อัพเดท!! 5 ที่ ชม “ซากุระเมืองไทย” ใกล้บาน พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้ว
ป่าสีชมพูที่หน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาว (แฟ้มภาพ)
        ดอกนางพญาเสือโคร่ง ที่ หน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาว จ.เชียงราย
       
       ดอกนางพญาเสือโคร่ง ที่ หน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาว เริ่มออกดอกผลิบานแล้ว จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ เริ่มบานไปประมาณแค่ 10% โดยเจ้าหน้าที่ได้คาดว่า จะบานสะพรั่งทั่วสถานีวิจิย ราวๆ ปลายเดือนมกราคม (อัพเดตวันที่ 4 ม.ค. 60)
       
       หน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาว จ.เชียงราย ตั้งอยู่ที่บ้านร่มฟ้าทอง ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ซึ่งเป็นทางขึ้นภูชี้ฟ้าด้านบ้านร่มฟ้าทอง ที่นี่เป็นแหล่งปลูกต้นนางพญาเสือโคร่งมากถึงราว 5,000 ต้นเลยทีเดียว ซึ่งนับว่าเป็นอีกแห่งหนึ่งที่มีต้นนางพญาเสือโคร่งอยู่มากที่สุดแห่งหนึ่งของ จ.เชียงราย แต่อาจยังไม่เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวมากนัก
       
       สอบถามรายละเอียดได้ที่ หน่วยจัดการต้นน้ำหงาว-งาว โทร. 08-1883-7735 ที่ว่าการอำเภอเวียงแก่น 0-5360-8219 

อัพเดท!! 5 ที่ ชม “ซากุระเมืองไทย” ใกล้บาน พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้ว
ต้นนางพญาเสือโคร่ง ที่ สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง จ.เชียงใหม่
        ดอกนางพญาเสือโคร่ง ที่ สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง จ.เชียงใหม่
       
       จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง จ.เชียงใหม่ ตอนนี้ดอกนางพญาเสือโคร่งที่อุทยานได้เริ่มบานไปประมาณ 20-30% โดยเจ้าหน้าที่ได้คาดว่า จะบานสะพรั่งทั่วสถานี ราวๆ ปลายเดือนมกราคม เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวมาเยือน (อัพเดตวันที่ 4 ม.ค. 60)
       
       ดอยอ่างขาง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ นับเป็นโครงการหลวงแห่งแรกของประเทศไทย ที่นี่เป็นสถานีวิจัยปลูกพืชผักและไม้ดอกไม้ผลเมืองหนาว ภายในสถานีมีแปลงพืชผักผลไม้เมืองหนาวอันอุดมสมบูรณ์ และมากไปด้วยทัศนียภาพอันงดงาม ทั้งจากสภาพธรรมชาติ แปลงพืชผัก โรงเรือน และสวนประดับตกแต่งต่างๆภายในสถานี ทำให้ปัจจุบันดอยอ่างขางเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวอันงดงามขึ้นชื่อของเมืองไทย
       
       สอบถามรายละเอียดได้ที่ ศูนย์ประสานงานการท่องเที่ยวสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง โทร. 0-5396-9477, 0-5396-9489 

        ถือว่าเป็นเดือนที่ "ดอกนางพญาเสือโคร่ง" กำลังผลิดอกบานต้อนรับนักท่องเที่ยวในปี้นี้ หากใครมีแผนไปชม ดอกนางพญาเสือโคร่ง สามารถโทรสอบถามรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย 

สำนักงานสอบบัญชี,#สอบบัญชี,สำนักงานบัญชี,#ทำบัญชี,#ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : อัพเดท ซากุระเมืองไทย ใกล้บาน พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว

view