สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

บ้านดิน กินขาหมู-หมั่นโถว ลิ้มรสอาหารจีนยูนนานที่ดอยผาตั้ง

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

“บ้านดิน” กินขาหมู-หมั่นโถว ลิ้มรสอาหารจีนยูนนานที่ดอยผาตั้ง
ขาหมูตุ๋นมาจนได้ที่
        หลายๆ ครั้ง เวลาไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ เราก็อยากจะลิ้มลองอาหารท้องถิ่นของแต่ละที่ดู เพราะในแต่ละแห่งนั้นก็มีเมนูอาหารถิ่น หรือเมนูเด็ดที่แตกต่างกันไป ด้วยสภาพพื้นที่และผู้คนที่อาศัยอยู่ในบริเวณนั้น
       
       อย่างที่ “ดอยผาตั้ง” อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ปัจจุบันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังอีกแห่งของเชียงราย ด้วยทิวทัศน์ความสวยงามของทิวเขาสลับซับซ้อน อันเป็นเส้นแบ่งเขตแดนไทย-ลาว อีกทั้งยังตั้งอยู่ไม่ไกลจากภูชี้ฟ้ามากนัก ทำให้หลายๆ คนนิยมมาเยือนที่ดอยผาตั้งแห่งนี้
       
       ซึ่งในอดีตบริเวณนี้เป็นพื้นที่ที่ชาวจีนฮ่อ (จีนยูนนาน) ที่อพยพจากมณฑลยูนนานเข้ามาอาศัย จนปัจจุบันก็ยังมีลูกหลานชาวจีนฮ่ออาศัยอยู่ในแถบนี้ จึงทำให้ที่นี่มีอาหารขึ้นชื่อก็คืออาหารจีนยูนนาน 

“บ้านดิน” กินขาหมู-หมั่นโถว ลิ้มรสอาหารจีนยูนนานที่ดอยผาตั้ง
ร้านบ้านดิน ดอยผาตั้ง
        สำหรับร้าน “บ้านดิน” แห่งนี้ ก็เปิดขายเมนูอาหารจีนยูนนานเช่นกัน ซึ่งเมนูเด่นดังของร้านก็ได้แก่ ขาหมู-หมั่นโถว นั่นเอง
       
       ขาหมู ของที่ร้านนี้มีให้เลือกสั่งแบบเป็นจานและแบบทั้งขา (ทั้งขา 300 บาท) โดยขาหมูก็เลือกแบบที่เนื้อเยอะ นำมาล้างทำความสะอาด และตุ๋นเครื่องเทศต่างๆ ตามสูตรของทางร้านจนได้ที่ ออกมาเป็นขาหมูเนื้อนุ่มเปื่อย หอมกลิ่นพะโล้ รสชาติน้ำขาหมูเข้มข้น เค็ม หวาน โดยจะเสิร์ฟมาพร้อมกับพริกน้ำส้มสูตรพิเศษ กินคู่กับขาหมูแล้วเพิ่มความจัดจ้านให้อร่อยปากมากยิ่งขึ้นไปอีก 

“บ้านดิน” กินขาหมู-หมั่นโถว ลิ้มรสอาหารจีนยูนนานที่ดอยผาตั้ง
ขาหมู กินคู่กับหมั่นโถว
        ใครจะสั่งขาหมูมากินกับข้าวสวยก็อร่อย แต่ถ้าจะกินตามแบบของทางร้านก็ต้องสั่ง หมั่นโถว (ลูกละ 20 บาท) มากินคู่กัน โดยหมั่นโถวนั้นทางร้านก็ทำแป้งเอง แล้วนึ่งออกมาร้อนๆ หมั่นโถวแป้งนุ่ม เหนียว หอมอร่อย จิ้มน้ำขาหมูก็เข้ามากๆ 

“บ้านดิน” กินขาหมู-หมั่นโถว ลิ้มรสอาหารจีนยูนนานที่ดอยผาตั้ง
เห็ดหอมสดผัดน้ำมันหอย
        อีกจานเป็น เห็ดหอมสดผัดน้ำมันหอย (140 บาท) ที่ใช้เห็ดหอมสดขนาดกำลังพอเหมาะ มาผัดปรุงรส แล้วเสิร์ฟร้อนๆ เห็ดหอมนุ่มๆ สด ใหม่ ผัดให้สุกกำลังดี ได้รสชาติเค็มเล็กน้อย กินกับข้าวสวยอร่อยดี
       
       แถมให้อีกเมนูคือ ไก่ตุ๋นยาจีน (250 บาท) ทางร้านจะใช้ไก่ดำมาตุ๋นกับเครื่องยาจีนหลากหลายชนิด ตุ๋นมาจนได้ที่ ซดน้ำซุปร้อนๆ หอมกรุ่น มีความเผ็ดนิดๆ จากเครื่องยาจีน ไก่ก็เนื้อนุ่มแน่นดี ซดร้อนๆ อร่อยอุ่นท้องในช่วงอากาศหนาวๆ
       
       หากใครมีโอกาสแวะเวียนมาที่ดอยผาตั้ง อย่าลืมแวะมาชิมความอร่อยของอาหารจีนยูนนานที่ร้านนี้ด้วยแล้วกัน 

“บ้านดิน” กินขาหมู-หมั่นโถว ลิ้มรสอาหารจีนยูนนานที่ดอยผาตั้ง
ไก่ตุ๋นยาจีน
        * * * * * * * * * * * * * * * * *
       
       ร้าน “บ้านดิน” ตั้งอยู่ที่บ้านผาตั้ง ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ร้านจะตั้งอยู่ตรงข้ามกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านผาตั้ง บริเวณทางขึ้นสู่ดอยผาตั้ง ร้านเปิดทุกวัน เวลา 08.00-18.00 น. โทร. 08-4806-0462, 08-5724-9468 

อี.โอ.เอส เกียร์,ไร่รักษ์ไม้,มูลไส้เดือน,ปุ๋ยมูลไส้เดือน,เกษตรแปรรูป,อุปกรณ์แค้มปิง,อุปกรณ์ป้องกันอุบัติภัย,เอาตัวรอดในภาวะวิกฤต,#มีดดามัสกัส,#เหล็กดามัสกัส

Tags : บ้านดิน กินขาหมู-หมั่นโถว ลิ้มรสอาหารจีนยูนนาน ดอยผาตั้ง

view